ACG ทุ่มงบ 300 ล้าน ลุยขยาย FAST-FIT ครบ 30 แห่ง ดันยอดขายแตะพันล้านในปี 68

706

มิติหุ้น – นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)หรือ ACG เปิดเผยว่า บริษัท ออโตคลิกบายเอซีจี จํากัด (บ.ย่อย ของ ACG ถือหุ้น 100%) จ่อทุ่มงบ 300 ลบ. เพื่อขยายศูนย์บริการรถยนต์ทุกยี่ห้อประเภทเร่งด่วน (FAST-FIT) ครบ 30 สาขา ภายในปี 67 โดยแบ่งเป็นการขยาย 7 สาขาในปี 66 และขยาย 10 สาขาในปี 67 ในทำเลศักภาพทั่วประเทศ จากปัจจุบัน 12 สาขา (เปิดเพิ่มอีก 1 สาขา ที่แยกสี่กอ กะทู้ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ รวมมี 13 สาขา)

อีกทั้งบริษัทมีแผนขยายสาขาที่ 14-16 ที่ทำเลบางหว้า-เพชรเกษม ,งามวงศ์วาน และวิภาวดี ตามลำดับ โดยจะใช้งบไม่เกิน 20 ลบ.ต่อสาขา ซึ่งเป็นงบลงทุนเดิมและเงินจาก Funding ของธนาคาร ที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 3% พร้อมมองว่าหากขยายครบ 30 สาขาในปี 67 จะสามารถทำยอดขายแตะพันลบ. และพลิกทำกำไรได้ภายในปี 68 สอดคล้องกับอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Magin) ของธุรกิจ FAST-FIT ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

ทั้งนี้หากบริษัทขยาย FAST-FIT ครบ 30 สาขา บริษัทคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีศักยภาพในการผลักดันให้ ACG เติบโต และเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการนำ “บริษัท ออโตคลิกบายเอซีจี จํากัด” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไปในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำตามนโยบายภาครัฐ บริษัทมองว่าไม่ได้มีผลกระทบ เนื่องจากพนักงานจ้างเป็นพนักงาน Skill Labor ซึ่งจ่ายเกินค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว มีเพียงส่วนน้อยที่เป็นค่าแรงขั้นต่ำซึ่งบริษัทยินดีทำตามนโยบาย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon