HMPRO นักท่องเที่ยวฟื้น ยอดขายพุ่ง-กำไรนิวไฮ

265

มิติหุ้น – บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น HMPRO โดยคาดกำไร Q2/66 ที่ 1.64 พันล้านบาท เติบโต 2% QoQ และ8% YoY ซึ่งแข็งแกร่งที่สุดใน “กลุ่มค้าปลีกสินค้าปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน” โดยคาดว่ายอดขายจะได้รับแรงหนุนจาก SSSG เติบโตดีและการขยายสาขาเชิงรุก ควบคู่ไปกับอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้น

โดย Q2/66 คาด SSSG จะเติบโต +5% โดยมีแรงหนุนจากสภาพอากาศร้อนและนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยผลักดันยอดขายในสาขาที่อยู่ในพื้นที่นักท่องเที่ยว ซึ่งคิดเป็น 20% ของยอดขาย นอกจากบริษัทมีการเร่งขยายสาขาของเมกาโฮม ซึ่งมีการเปิดสาขา 3 แห่งใน Q2/66  (+10 สาขา YoY) เราประเมินยอดขาย Q2/66 ของ HMPRO เติบโต 8% YoY  ขณะที่รายได้ค่าเช่าคาดว่าจะเติบโต 15% YoY จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 15 bps YoY เป็น 25.9% จากสัดส่วนยอดขายสินค้า ที่มีอัตรากำไรสูงที่เพิ่มขึ้นและการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน

พร้อมกันนี้  HMPRO จะมีกำไรที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นใน 2H66 เมื่อเทียบกับ 1H66 แม้ SSSG ของโฮมโปรมีแนวโน้มชะลอตัวลงใน Q3/66 เนื่องจากผลของฐานที่สูง แต่จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการบริโภค ภายในประเทศมากขึ้น

อีกทั้ง HMPRO จะได้รับอานิสงส์จากการขยายสาขาในเชิงรุกของเมกา โฮม ซึ่งมีการเปิดสาขาใหม่ 4 และ 8 แห่งในปี65 และ66 เทียบกับการขยายสาขาเพียง3 สาขา ในช่วงปี60-64 นอกจากนี้ค่าไฟฟ้าที่ลดลง สัดส่วนยอดขายสินค้าที่มีอัตราก าไรสูงและสินค้า เฮาส์แบรนด์ที่เพิ่มขึ้นจะช่วยหนุนให้ความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้นด้วย โดยปี 66 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ 6,828 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 18 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon