ASW  ทุ่ม 1 พันลบ. เทคโอเวอร์  TITLE เปิดช่องให้ “เด่นดนัย”  ซื้อหุ้น PP

724

มิติหุ้น – นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. หรือ ASW เปิดเผยว่า บอร์ดมีมติให้บริษัทย่อย “บริษัท 39 เอสเตท” เข้าลงทุนในหุ้นสามัญ จำนวน 417.16 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 57.59%  ของ TITLE หรือบมจ. ร่มโพธิ์ พร๊อพเพอร์ตี้ ซึ่งจดทะเบียนในmai และดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ประเภทคอนโดมิเนียมในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้แบรนด์ “The Title”

ทั้งนี้ เป็นการซื้อจากนายเด่นดนัย หุตะจูฑะ ผู้ถือหุ้นใหญ่ ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1.04 พันลบ. คาดว่าจะธุรกรรมการขายหุ้นในครั้งนี้จะแล้วเสร็จในเดือนก.ค. 66

ภายหลังการซื้อหุ้นดังกล่าวอาจทำให้ASW และTITLE  ประกอบธุรกิจที่ทับซ้อนกัน แต่บริษัทจะกำหนดกลไกและมาตรการป้องกันความขัดแย้งผลประโยชน์รวมถึงการแบ่งแยกธุรกิจที่ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าการบริหารจัดการของทั้ง 2 บริษัท จะเป็นไปเพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดของกิจการและผู้ถือหุ้นโดยรวม

บอร์ดASW ยังมีมติอนุมัติให้ออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป(General Mandate) เสนอขายแบบแบบพีพี ให้กับนายเด่นดนัย  ไม่เกิน 43 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 8.40 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 361.20 ลบ. กำหนดชำระค่าหุ้นในวันที่ 13 ก.ค. 66

ผลของการเพิ่มทุนแบบพีพีในครั้งนี้ จะทำให้นายเด่นดนัย กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ในASW สัดส่วน 4.78% รองจาก บริษัท เวลท์ แคปปิตอล วัน จำกัด ถือหุ้นอันดับ 1 สัดส่วน 26.27% และนายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ สัดส่วน 24.39%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon