MEB โชว์ยอดขายโตเด่น กำไรนิวไฮยาว3ปี

283

มิติหุ้น – MEB โดย “บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 คาดจะเติบโตโดดเด่น ซึ่งรายได้จะเติบโต 10-15% สนับสนุนโดย “สัปดาห์หนังสือที่บ้าน” เริ่ม 28 มี.ค.–16 เม.ย.66 และการปิดเทอมที่น่าจะช่วยยอดขายเพิ่มขึ้น

กำไรนิวไฮยาว 3 ปี

พร้อมกันนี้ตัวเลข Registered users ในทั้ง2 แพลตฟอร์มมีการปรับตัวทำจุดสูงสุดใหม่เรื่อยๆ จากปลายปีก่อนที่เห็นระดับ Register users ที่ 8.6-8.7ล้านรายปรับเพิ่มขึ้นมาเป็น 9.4-9.5 ล้านรายในเดือน มิ.ย.  ทั้งนี้เมื่อช่วงกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา MEB มีการจัดตั้ง บ.ย่อย “ขริง ขริง จำกัด” เพื่อดำเนินกิจการพัฒนา Enterprise Software หรือ Digital Content สำหรับแพลตฟอร์มใหม่ โดยมองว่าการจัดตั้งบ.ย่อยนี้น่าจะเป็นก้าวแรกเพื่อเตรียมการขยายธุรกิจและแพลตฟอร์มไปต่างประเทศตามที่บริษัทเคยตั้งเป้าว่าจะได้เห็นภายในสิ้นปี66 โดยปี 66-68 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 381 ล้านบาท,450 ล้านบาท และ 517 ล้านบาท ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อเป้าหมาย 37 บาท

Q2 เด่น – รุกต่างประเทศ

บล. กรุงศรี พัฒนสิน เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 คาดกำไรเร่งตัวขึ้นเป็น 85-95 ล้านบาท เพราะได้รับอานิสงส์การจัดงานสัปดาห์หนังสือที่บ้าน แนะนำ “เก็งกำไร”

ด้าน“นายรวิวร มะหะสิทธิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจที่อยู่ในแพลตฟอร์มปัจจุบัน ได้แก่ meb จําหน่ายวรรณกรรมออนไลน์ , readAwrite สำหรับชุมชนนักเขียน-นักอ่าน และ Hytexts จำหน่ายเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Reader) ผ่านช่องทางต่างๆ โดยบริษัทจะเพิ่มเนื้อหาวรรณกรรมออนไลน์ พร้อมทั้งขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจปัจจุบันไปยังต่างประเทศ  เพื่อผลักดันให้ผลงานเติบโตอย่างมั่นคง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon