TASCO ปีทองยางมะตอย มาร์จิ้นแจ่ม18-20%

472

มิติหุ้น – TASCO โบรกมั่นใจกำไรปี 66 ทะลุ 3 พันล้าน มาร์จิ้นสุดหรู18-20% จับมือบิ๊กพลังงานหวังพัฒนาซอฟแวร์ตรวจงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานหวังเพิ่มประสิทธิภาพให้แกร่ง

TASCO หรือ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดว่า มาร์จิ้นโดยรวมยังสูงกว่าปีก่อนเฉลี่ยที่ 10-15% เท่านั้น พร้อมคาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 3,091 ลบ.เติบโต 20% แม้ว่ารายได้โดยรวมจะอยู่ที่ราว 30,416 ลบ.ไม่ได้เติบโตกว่าปีก่อน

“ลุยงานสนามสุวรรณภูมิ

ดันมาร์จิ้นพุ่งแรง”

คาดกำไรปกติ Q2/66 ที่ 910 ลบ. เติบโตสูง YoY จากอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจยางมะตอยที่สูงขึ้นมาก YoY และการเติบโตของธุรกิจก่อสร้าง จากปริมาณขายในไตรมาสนี้อยู่ที่ 2.9 แสนตัน หนุนอัตรากำไรขั้นต้น 18.20% และช่วงพีคอยู่ที่ 20% รับผลดีธุรกิจสร้างที่เติบโต YoY จากการเข้าสู่ส่วนงานผิวถนนของโครงการก่อสร้างทางวิ่งที่ 3 ของสนามบินสุวรรณภูมิใช้ยางมะตอยเกรดพรีเมียม

“ผนึกบิ๊กพลังงาน

จัดตั้งบ.ร่วมทุน”

ด้าน”ชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงทุนกับบริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด (ARV) บริษัทในเครือบริษัท ปตท.สผ.จัดตั้ง “บ.นิลา โซลูชั่นส์ หรือ นิสา” เพื่อพัฒนาระบบซอฟต์แวร์และระบบโดรนครบวงจร เพื่อใช้โดรนตรวจสอบงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย โดย อินดราจิต และ SKYLLER ถือหุ้นในนิลาด้วยสัดส่วนร้อยละ 50 และร้อยละ 50

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon