สสว. และ ศอ.บต. เผยงาน “น้องมะเฟืองชวนช้อปของดี ภาคใต้” เงินสะพัดกว่า 6 ล้าน เตรียมสานต่อความสำเร็จจัดงาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair”

142

มิติหุ้น – สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดประชุมสรุปผลการดำเนินงาน การจัดแสดงสินค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับงาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้” ณ บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก จังหวัดยะลา ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้ประกอบการจากปัตตานี ยะลา นราธิวาส เข้าร่วมจัดจำหน่ายสินค้ากว่า 100 ราย พบว่า สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนของท้องถิ่นได้อย่างคึกคัก สร้างรายได้กว่า 6 ล้านบาท เตรียมสานต่อความสำเร็จ ยกทัพของดีเข้ากรุงเทพฯ จัดงาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair” ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 24-27ก.ค.นี้

การประชุมหารือและผลการสรุปการดำเนินงานเมื่อวันก่อน ตัวแทน สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) นำโดย นางสาววนิดา จรูญเพ็ญ หัวหน้าส่วนประสานเครือข่ายหน่วยงานภาคเอกชน  ได้เข้าพบ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ท่ามกลางผู้บริหาร และคณะทำงาน จากสองหน่วยงานร่วมประชุมหารือและสรุปผลดำเนินงาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้”

การจัดงานแสดงสินค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้งาน “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME ชายแดนใต้” ณ สวนสาธารณะสนามช้างเผือก (สนามโรงพิธีช้างเผือก) จังหวัดยะลา ซึ่งการจัดงานแสดงสินค้าฯ ดังกล่าว เป็นการผสานความร่วมมือระหว่าง สสว. และ ศอ.บต. มีผลสำรวจรายได้รวมของผู้ประกอบการ 100 ราย ที่เข้าร่วมกิจกรรม และจัดจำหน่ายสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถสร้างรายได้รวมทั้งสิ้น 5.9 ล้านบาท

ทั้งนี้ สสว.ในฐานะหน่วยงานหลักที่มีภารกิจหรือบทบาทหลักด้านการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ตลอดจนเป็นศูนย์กลางประสานและเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ เพื่อบูรณาการการส่งเสริม SME ได้ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดงานนี้ขึ้น ภายใต้ โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (MSME Recovery & Beyond) ปีงบประมาณ 2566 เพื่อนำเสนอสินค้าดี มีคุณภาพ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของผู้ประกอบการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สสว. ให้ความสำคัญ ซึ่งโครงการดังกล่าว นอกจากจะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการในรูปแบบร่วมชำระ (Co-payment) ภายใต้แนวคิด ‘SME ปัง ตังได้คืน’ แล้ว สสว. ยังดำเนินการต่อยอด โดยส่งเสริมด้านการตลาด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนของท้องถิ่น การสนับสนุนและส่งเสริมการค้า ช่วยเหลือ MSME ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจของให้กับผู้ประกอบการ ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ในพื้นที่ภาคใต้

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้มีการหารือ เพื่อสานต่อและต่อยอดความสำเร็จ โดยเตรียมจัดงานแสดงสินค้า “น้องมะเฟือง ชวนช้อปของดี SME Fun Fair” ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (MSME Recovery & Beyond) ปีงบประมาณ 2566 ณ บริเวณชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ในวันที่ 24 – 27 ก.ค. 66 (เวลา 08:0017:00 น.)

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการส่งเสริมการค้าเพื่อช่วยเหลือ MSME ในประเทศ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และเพื่อกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ MSME ภายในประเทศอีกด้วย โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในประเภทเข้าจัดจำหน่ายสินค้าของดีประจำแต่ละจังหวัด 100 บูธ โดยมีผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้แผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัด ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ศอ.บต. ร่วมออกบูธแสดงสินค้า กว่า 20 บูธ ซึ่งมีกำหนดเปิดกิจกรรมในวันที่ 24 ก.ค. ศกนี้

 นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ อันเกิดจาก สสว. ผนึกพลังภาคีเครือข่ายด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ และกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้สู่ภูมิภาค

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon