WP ปล่อยหมัดเด็ด รายได้ครึ่งปีแรกวิ่งแตะ 8.79 พันลบ.-กำไรพุงเฉียด 5 % ดีมานด์ก๊าซ LPG และปริมาณขายพุ่ง-ธุรกิจพลังงานหนุนเต็มสูบ จับตาครึ่งปีหลังทะยานต่อ มั่นใจรายได้ปี 66 ทะลุ 1.7 หมื่นลบ.

57

มิติหุ้น – บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) โชว์ความแข็งแกร่ง ทำกำไรงวดครึ่งปีแรก 64.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.81 % ส่วนรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 8,790 ล้านบาท  ขานรับราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) รวมทั้งปริมาณขายก๊าซเป็นขาขึ้น ธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปช่วยหนุน ฟาก “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” ปูพรมลงทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงาน พร้อมประเมินภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ มั่นใจปี 66 ยอดขายก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศโตตามเป้าแตะ 800,000 ตัน ส่วนรายได้คาดไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP)   เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2566  (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566)  ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 64.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.95 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.81% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมีรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 8,790.54 ล้านบาท, รายได้อื่นๆ เท่ากับ 110.85 ล้านบาท ส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 344.38 ล้านบาท

ทั้งนี้เป็นผลจากความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า Commercial ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ราคาก๊าซ LPG ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาตลาดโลก   ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมีจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนที่ครอบคลุมถึง 165 แห่งทั่วประเทศ ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น

นอกจากนี้ยังรับรู้รายได้จากการลงทุนในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) ซึ่งปัจจุบันได้เซ็นสัญญาลูกค้าไปแล้ว 10 เมกะวัตต์  โดยบริษัทฯ ยังคงเป้ากำลังการผลิตรวมทั้งหมดอยู่ที่ 20 เมกะวัตต์ ภายในปี 2566

สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังเชื่อว่ายังขยายตัวอยู่ในทิศทางดี โดยการเติบโตยังคงมาจากความต้องการใช้ก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจพลังงาน ทำให้มั่นใจยอดขายปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 800,000 ตัน  แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศจำนวน  775,000 ตัน และส่งออก จำนวน 25,000 ตัน   ส่วนรายได้รวมคาดว่าเติบโตไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

“ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมก๊าซ LPG ฟื้นตัวอย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ประกอบกับความต้องการใช้ก๊าซ LPG ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงราคาก๊าซ LPG ที่ปรับตัวสูงขึ้น ที่สำคัญสามารถบริหารการจัดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ผลการดำเนินงานทั้งในส่วนของกำไรและรายได้ครึ่งปีแรกเติบโตอยู่ในทิศทางบวก ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมีเป้าหมายที่จะรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ไตรมาส และเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามแผนที่ตั้งไว้” นางสาวชมกมลกล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon