TKC ดีลซื้อ AIT จบ Q4 ลุย Cyber Security

613

มิติหุ้น – TKC คาดดีลซื้อAIT จบ Q4 เสริมศักยภาพลุยงานรัฐ-เอกชน ตั้งเป้าประมูลงานปีละ 1 หมื่นลบ.

TKC หรือบมจ.เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส โดยนายสยาม เตียวตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ดีลการเข้าลงทุนถือหุ้นในAIT สัดส่วน 24.95% คาดว่าจะสำเร็จภายในQ4/66 นี้ ส่งผลดีทำให้บริษัทมีพันธมิตรที่มีความชำนาญ  ช่วยให้บริษัทมีความแข็งแกร่ง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสามารถขยายฐานลูกค้าของธุรกิจทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้อย่างรวดเร็ว

เข็นรายได้ Cyber Security

ล่าสุดได้ร่วมมือกับICN หรือบมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส์ รับงานจัดซื้ออุปกรณ์โครงข่ายกับบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) มูลค่า 681.8 ลบ. รวมถึง ได้เอ็มโอยู กับ EC-Council ยักษ์ใหญ่ด้าน Cyber Security จากมาเลเซีย ตั้งกิจการร่วมค้าเพื่อจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังความมั่งคงปลอดภัยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Security Operation Center : SOC) ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายแก่ลูกค้าและองค์กรทั่วไป คาดว่าจะเริ่มสร้างรายได้ตั้งแต่ปลายปีนี้ และจะสนับสนุนให้ TKC เพิ่มรายได้ด้าน Cyber Security เพิ่มขึ้น

ตั้งเป้ารายได้แตะ 3 พันลบ.

TKC ยังคงตั้งเป้ารายได้รวมต่อปีเติบโตในอัตรา 15-20%  ปี 66 มั่นใจว่าจะทำรายได้สู่ระดับ 3 พันลบ.ตามเป้า ภายหลังการระดมทุนในตลาดหุ้น ทำให้บริษัทสามารถเข้าประมูลงานได้มูลค่าสูงถึง 1 หมื่นลบ.ต่อปี ในแต่ละปีสามารถชนะประมูลราว 35-40%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon