SEAFCO รัฐใหม่หนุนงานหมื่นล้าน โบรกชี้ช่องผลงานนิวไฮ

253

มิติหุ้น – SEAFCO ขานรับ “รัฐบาลใหม่” หนุนงานโครงสร้างพื้นฐานเดินหน้า แย้มลุยชิงงานเต็มสูบ ล่าสุดอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่หมื่นล้านบาท มั่นใจคว้างานเข้าพอร์ตเพียบ ส่งซิกงบQ3สดใส ทั้งปี66พลิกกำไรนิวไฮ เคาะเป้า 4.70บ.

SEAFCO โดย “นายณรงค์ ทัศนนิพนธ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า กรณีที่ประเทศไทยมีความชัดเจน “การจัดตั้งรัฐบาลใหม่” ส่วนตัวมองว่า จะส่งผลดีต่อแผนการขับเคลื่อน “การลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ” ทำให้แผนที่เคยชะลอกลับมาเร่งเดินหน้าและมีโครงการใหม่ๆออกมามากขึ้น โดย SEAFCO มีความพร้อมในการเข้าประมูลงานอย่างเต็มกำลัง

ขานรับรัฐบาลใหม่-ชิงงานใหญ่

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่กว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดจะได้รับงานตามมาร์เก็ตแชร์ที่ 30% พร้อมกันนี้ เชื่อมั่นว่าปริมาณงานจะเข้าสู่ระบบมากขึ้น ภายหลังได้ “รัฐบาลชุดใหม่”  ส่วนผลงาน Q3/66 จะเติบโตต่อเนื่อง  จากการทยอยรับรู้รายได้ Backlog อย่าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ และทางยกระดับพระราม 2 –บ้านแพ้ว เป็นต้น

ทั้งปีฟันรายได้2พันล.

ดังนั้นทั้งปี 66  มั่นใจรายได้รวมแตะ 2 พันล้านบาท เติบโตกว่า 140% จากปีก่อน (สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ 1.5 พันลบ.)จากการทยอยรับรู้ Backlog ตลอดทั้งปี และยังมีโอกาสรับงานใหม่ๆอีกด้วย

“บล.เอเซีย พลัส” เปิดเผยว่า ปี 66 คาดพลิกกำไรนิวไฮในรอบหลายปีที่ 130.60 ล้านบาท และปี 67-68 กำไรสุทธินิวไฮต่อเนื่องที่ 157.40 ล้านบาท และ 176 ล้านบาท ตามลำดับ จากโอกาสรับงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.72 บาท  ด้าน “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.70 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon