AOT รันเวย์นี้ยาวไกล เพิ่มเที่ยวบินหลังเที่ยงคืน

287

มิติหุ้น – AOT พร้อมเพิ่มเที่ยวบินช่วงกลางคืนที่สนามบินเชียงใหม่ลด พร้อมเปิดแผนท่าอากาศยานแห่งใหม่ด้วยงบ 7หมื่นล้านโบรกหนุนผลงานทั้งปี 66 พลิกบวก

ผู้สื่ข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีรับฟังแนวทางการเพิ่มเที่ยวบินหลังเที่ยงคืน ซึ่งเบื้องต้นทาง AOT ระบุว่า สามารถดำเนินการได้ทันที เพื่อรองรับเที่ยวบินเพิ่มขึ้น ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ รวมถึงแผนการก่อสร้างสนามบินแห่งที่ 2 หวังรองรับผู้โดยสารตามเป้าหมาย 20 ล้านคน/ปีด้วย เพื่อแก้ปัญหา capacity หรือความแออัดของผู้โดยสารของสนามบินเชียงใหม่ปัจจุบัน

“ทุ่ม 7 หมื่นลบ.

สร้างท่าอากาศยานแห่งใหม่”

นอกจากนี้ ด้าน “กีรติ กิจมานะวัฒน์” ผู้อำนวยการใหญ่ AOT ยังระบุอีกว่า แผนท่าอากาศยานแห่งใหม่ “ท่าอากาศยานอันดามัน” เบื้องต้นมูลค่าโครงการ 7 หมื่นลบ. รองรับผู้โดยสาร 40 ล้านคน/ปี ใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปี คาดจะเปิดบริการได้ในปี 73-74 เบื้องต้นจะสร้างกำไรอยู่ประมาณ 3 พันลบ./ปี เมื่อเทียบกับสนามบินปัจจุบันที่สร้างกำไรอยู่ที่ 2 พันลบ./ปี นอกจากนี้ AOT ยังมีแผนขยายขีดความสามารถการรองรับผู้โดยสารในท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งภายในปี 70 ที่คาดว่าจะมีผู้โดยสารทั้งหมด 200 ล้านคน งบลงทุนรวมกว่า 1 แสนลบ.ด้วย

“ลุ้นงบทั้งปีพลิกบวก

รับผลดีฟรีวีซ่า”

ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรสุทธิปี 66 (ต.ค.65-ก.ย.66) จะฟื้นตัวเป็น 10,900 ลบ.พลิกบวกจากขาดทุน 1.1 หมื่นลบ.ในปีก่อนหน้า รับท่องเที่ยวฟื้นและรัฐบาลใหม่เร่งกระตุ้นเช่นนโยบายฟรีวีซ่า(ก.ย.66-ก.พ.67) รายได้ค่าเช่าเพิ่มคาดรายไดและกำไรปี 67 เพิ่ม 2.5 เท่า หรือ 2.81 หมื่นลบ. เคาะเป้า 84 บ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon