ผถห.ไฟเขียว MPIC เปลี่ยนชื่อเป็น”ซาเล็คต้า” สร้างภาพลักษณ์ใหม่-จดจำง่ายตามเทรนด์ธุรกิจ

264

มิติหุ้น – ผู้ถือหุ้น MPIC ไฟเขียว เปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น “บริษัท ซาเล็คต้า” พร้อมใช้ชื่อย่อบนกระดานหุ้น ZAA สร้างภาพลักษณ์ที่สามารถจดจำได้ง่ายขึ้นสอดรับธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ครบวงจร

นายกิตติศักดิ์ ชนกมาตุ ประธานกรรมการบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPIC เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ได้มีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท จากเดิม บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท ซาเล็คต้า จำกัด (มหาชน) โดยมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า ZALEKTA Public Company Limited พร้อมกันนี้ ได้เปลี่ยนแปลงชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่ บนกระดานซื้อขายหลักทรัพย์ เป็น ZAA

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ซาเล็คต้า จำกัด (มหาชน) เพราะปัจจุบันกระแสการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกยุคใหม่ การปรับตัว ทำความเข้าใจตลาดและผู้บริโภค ไปจนถึงการปรับโมเดลธุรกิจ หรือแสวงหาช่องทางการการตลาดใหม่ จึงถือเป็นองค์ประกอบของหลักการพัฒนาธุรกิจสู่ความสำเร็จ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการรุกเข้าสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ครบวงจร เพื่อรองรับกับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรง ซึ่งชื่อใหม่ของบริษัทจะสอดคล้องกับเทรนด์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง และแสดงออกถึงภาพลักษณ์ที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำชื่อได้ง่ายขึ้น

ล่าสุดได้ จับมือ “Thailand Comic Con 2023” ร่วมสนับสนุนจัดงานสุดยอดมหกรรมมหกรรม Pop Culture event “Thailand Comic Con 2023” ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายนนี้ ที่สยามพารากอน ซึ่งเป็นการรวบรวมงานด้านศิลปะวัฒนธรรมที่หลากหลายสาขา ซึ่งมีทั้งภาพยนตร์  ,Toys & Collectibils  ,Comic ซึ่งถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสนับสนุนการยกระดับวัฒนธรรมในรูปแบบ Lifestyle และ POP Culture ในนามพันธมิตรใหม่สำหรับอุตสาหกรรมนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon