SAWAD สวยสุดในกลุ่ม ราคา Laggard-สินเชื่อโตเด่น

355

มิติหุ้น – SAWAD เด็ดสุดในกลุ่มสินเชื่อจำนำทะเบียน ราคาLaggard ขณะนี้สินเชื่อโตแรงรับอานิสงส์นโยบายรัฐเร่งแก้ปัญหาหนี้รากหญ้า  

SAWADหรือ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น โดยบล.ดาโอ(ประเทศไทย) ระบุว่า เป็นหุ้นLaggard ในกลุ่มผู้ประกอบการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ขณะที่ผลดำเนินงานระยะยาวจะเติบโตได้ดีกว่า ได้รับผลบวกจากนโยบายภาครัฐที่เร่งแก้ปัญหาหนี้ คงกำไรปีนี้ที่ 4.8 พันลบ. โต 7% แต่จะกลับมาเติบโตโดดเด่นในปี 67 ที่ 5.8 พันลบ. หรือโต 20% จากสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยสูงขึ้นตามการขายประกัน

รับบวกนโยบายรัฐสางปมปัญหาหนี้

นอกจากนี้คาดว่าสินเชื่อในปี 67 จะโต 19% ซึ่งขยายตัวดีกว่า MTC และTIDLOR ที่คาดว่าจะขยายตัว 15% และ 16% ตามลำดับ ทั้งนี้คาดว่าผลประกอบการQ3/66 ขยายตัวได้ดีตามการเติบโตของสินเชื่อ และไม่มีการบันทึกค่าใช้จ่ายสำรองเป็นพิเศษเหมือนกับQ2/66 แนะนำซื้อ ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 62 บาท

ตุนเงินขายหุ้นกู้ 4.5 พันลบ.

นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กร SAWAD กล่าวว่า บริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้เมื่อช่วงกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมาได้สำเร็จ รวมวงเงิน 4.5 พันลบ. สะท้อนความเชื่อมั่นในการเติบโตของธุรกิจ โดยเงินดังกล่าวจะนำไปใช้เพื่อขยายธุรกิจรองรับการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon