เปิดหุ้นงบสุดสวย รับฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

1363

จากสถานการณ์ฟันด์โฟวล์ไหลออกจากตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่องกว่า 1.6 แสนลบ.YTD และยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับเข้ามา แม้ว่าปัจจัยในประเทศด้านการเมืองจะคลี่คลายก็ตามที แต่จากนี้ไปเริ่มมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เมื่อ FED ส่งสัญญาณมีโอกาสคงอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น หนุน Dollar Idex ชะลอการแข็งค่า มีลุ้นว่าเม็ดเงินจะไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงตลาดหุ้นไทย SET Index จากนี้ไปมากขึ้น

 

นอกจากนี้ เมื่อ ธปท.ได้ออกมาประเมินทิศทางเศรษฐกิจไทยว่า มีสัญญาณฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมคาด GDP ไทยปีหน้า จะเติบโต 4.4% และยังพบว่าเมื่อวันที่ 11 ต.ค.66ที่ผ่านมา เริ่มเห็น Fund Flow เข้ามาอย่างมีนัยสำคัญทั้งในตลาดหุ้นและตราสารหนี้รวม 1.9 หมื่นลบ. ค่าเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าที่ระดับ 36.41-36.42 บ./ดอลลาร์สหรัฐฯ

 

            บล.เอเซีล พลัสชูธีม10หุ้นงบแกร่ง

 

ดังนั้นในสถานการณ์เช่นนี้ ฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส จึงออกบทวิเคราะห์แนวโน้มงบ Q3/66 เติบโตทั้ง QoQ และ YoY รวมทั้งยังปรับราคาเป้าหมายขึ้นในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่า มีจำนวน 10 หุ้นดังนี้ DELTA, WHA, TOP, COM, BH, ADVANC, BDMS, CBG, BEM, และ SAWAD

 

นำโดยกำไรQ3 ที่เติบโตสูงสุด 1.TOP คาดกำไรQ3 ที่ 9,759 ลบ. เติบโต 83,253% YoY และ เติบโต 774% QoQ  2.WHA คาดกำไรQ3 ที่ 1,010 ลบ.เติบโต 291% YoY และ เติบโต 17% QoQ  3.SAWAD คาดกำไร Q3 ที่ 1,605.50 ลบ. เติบโต 35% YoY และ เติบโต 40% QoQ

 

4.BH คาดกำไรQ3 ที่ 1,903 ลบ.เติบโต 27% YoY และเติบโต 9% QoQ และ 5.ADVANCคาดกำไรQ3 ที่ 7,371.25 ลบ. เติบโต 22% YoY และเติบโต 3% QoQ  (ดูตารางประกอบ)

 

            บล.ดีบีเอสฯชง 4 หุ้นกลุ่มบริโภคเด่นสุด

 

ส่วน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)ยังเฟ้นหาหุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวกับการบริโภค การบริการ และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทั้งในปี 66-67 เช่น BJC, CPALL, COM7, CRC, CPN, MEGA, AOT, AAV, BA, ERW, CENTEL, MINT, SHR เป็นต้น ส่วนหุ้นที่ถูกจัดเป็น TOP Pick ได้แก่ CPALL, COM7, CPN และ AOT

              บล.ทรีนีตี้เสิร์ฟหุ้นกลุ่ม Forward PBV  band ที่ต่ำที่สุด

 

นอกจากนี้ฝ่ายวิจัย บล.ทรีนีตี้ ยังคัดกรองหุ้นผ่าน Bloomberg consensus เพื่อหาหุ้นที่น่าสนใจลงทุนระยะกลาง-ยาว และคาดหวังผลตอบแทนในช่วง 3 เดือนข้างหน้าในดัชนี SET100 ที่ปัจจุบันซื้อขายด้วย Forward PBV  band ที่ต่ำที่สุดพบว่า มีหุ้นดังนี้ GPSC, BGRIM, STEC, THANI, BAM, PTG, HMPRO, ACE, EA และ SCC

อย่างไรก็ตามการลงทุนในหุ้นไทยจากนี้ไปคงไม่ง่าย และที่สำคัญฟันด์โฟลว์ก็ยังไม่ส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะไหลเข้ามาลงทุนในหุ้นไทยอย่างจริงจัง ตามคอนเซ็บ “การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน” ด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon