LHFG โชว์งบ Q3/66 แตะ 542.7 ลบ. โต 11% รับอานิสงส์รายได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น

212

มิติหุ้น – บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป หรือLHFG แจ้งตลท.ว่า งบ Q3/66 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 542.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 65 ที่มีกำไรอยู่ที่ 489 ล้านบาท เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ รวมถึงรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการสุทธิ

ทั้งนี้ ผลดำเนินงานในงวด 9 เดือน ปี 66 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,744.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 65 ที่มีกำไรอยู่ที่ 1,234 ล้านบาท สาเหตุจาก การเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ รายได้จากการดําเนินงานอื่น และรายได้เงินปันผล

นอกจากนี้ ภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 66 ธนาคารแห่งประเทศไทยประเมินว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวที่ 2.8% โดยมีปัจจัยหนุนสําคัญมาจากการบริโภคภาคเอกชน ขณะที่การส่งออกสินค้ามีแนวโน้มชะลอลงและการท่องเที่ยวอาจฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด ส่วนหนึ่งเป็นผลจากเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัว

อีกทั้ง เศรษฐกิจไทยยังเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงหลายประการ ได้แก่ การทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายซึ่งจะนําไปสู่การเพิ่มขึ้นของต้นทุนในการดําเนินธุรกิจ, การออกนโยบายภาครัฐที่อาจส่งผลต่อเสถียรภาพทางการคลังในอนาคต, ความเสี่ยงในการจัดทํางบประมาณปี 67 ที่อาจล่าช้า, หนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง, ค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าในระยะสั้นและผันผวนการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในระดับสูงของประเทศเศรษฐกิจหลักซึ่งกดดันกําลังซื้อของประเทศคู่ค้า และการส่งออกของไทย รวมถึงปัญหาความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครนที่ยังคงยืดเยื้อ ปัจจัยเหล่านี้ยังเป็นความท้าทายต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปี 66

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon