BAY อวดงบ 9 เดือนปี 66 แตะ 2.52 หมื่นลบ. โต 8% YoY รับทรัพย์ยอดรายได้ดอกเบี้ยพุ่ง

142

มิติหุ้น – ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือBAY แจ้งตลท.ว่า ผลดำเนินการ 9 เดือน ปี 66 ธนาคารมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 25,198 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 65 ที่มีกำไร 23,322 ล้านบาท เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของรายได้จากการดำเนินงาน และรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ รวมถึงรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย โดยการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ มีปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ

ทั้งนี้ การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจและการดูแลอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ในกรอบเป้าหมายอย่างยั่งยืน ขณะที่ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งแก่เสถียรภาพระบบเศรษฐกิจการเงินในระยะยาว รวมทั้งรักษาขีดความสามารถของนโยบายการเงินในการรองรับความไม่แน่นอนในระยะข้างหน้า ประกอบกับ คณะกรรมการนโยบายการเงิน คาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจอยู่ที่ 2.8% และ 4.4% ในปี 66 และ67 โดยคาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะอยู่ที่ 1.6% และ 2.6% ในปี66 และ67 ตามลำดับ

นอกจากนี้ เศรษฐกิจไทยโดยรวมยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 9 เดือนของปี 66 แม้ว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัวลงกว่าที่คาดการณ์อันเนื่องมาจากอุปสงค์ในต่างประเทศที่อ่อนตัวลง อีกทั้ง คาดว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้ใน Q4/66 โดยได้รับแรงขับเคลื่อนมาจากการเติบโตของการบริโภคภาคเอกชน, การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และจากฐานที่ต่ำใน Q4/65

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัจจัยเสี่ยงในเชิงลบต่อแนวโน้มข้างต้น ได้แก่ อุปสงค์ในต่างประเทศที่ยังคงอ่อนตัวลง สถานะทางการเงินของภาคครัวเรือน และภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ตลอดจนความเสี่ยงจากความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศ โดยเฉพาะปรากฏการณ์เอลนีโญที่มีความรุนแรงขึ้นอีก

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon