PSH ผนึก cli ตั้งกองทุน มุ่งลงทุนอสังหา 350 ล้านดอลล์สิงคโปร์

172

มิติหุ้น – บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง หรือPSH แจ้งตลท.ว่า Innosprout Investment Private Limited Company (“ISI”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ถือหุ้นผ่านบริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้บรรลุข้อตกลงกับ CapitaLand Investment Limited (“CLI”) ในการจัดตั้งกองทุน CapitaLand Wellness (C-WELL) ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมุ่งเน้นในสินทรัพย์ด้านสุขภาพและการดูแลสุขภาพ

ทั้งนี้ CLI เป็นหนึ่งในผู้บริหารจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์ (REIM) ชั้นนำระดับโลกที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมูลค่ารวม 134 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ และให้การดูแลบริหารจัดการกองทุน (FUM) ด้านอสังหาริมทรัพย์รวมมูลค่า 89 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ครอบคลุมทั้งเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม CLI และ บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนกันด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นมูลค่า 350 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งบริษัทจะดำเนินการลงทุนรอบแรกด้วยมูลค่า 245 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยมีเป้าหมายขนาดสินทรัพย์เริ่มต้นที่มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ประกอบกับ C-WELL จะระดมทุนเพิ่มด้วยเป้าหมายของกองทุนที่ 500 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ และมีสิทธิ์ขยายกองทุนเพิ่มเป็น 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ด้วยมูลค่าทรัพย์สินเป้าหมายจากการลงทุนที่ 2.9 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ดังนั้น ความร่วมมือดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อผสานการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มโครงการที่พักอาศัยของ CLI และแพลตฟอร์มการให้บริการด้านสุขภาพของกลุ่มวิมุต เพื่อตอบสนองความต้องการในโซลูชันในการดำรงชีวิตอย่างมีสุขภาพดีที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ การร่วมทุนข้างต้น ก่อให้เกิดกระแสรายได้ต่อเนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ให้กับบริษัทซึ่งเป็นการเข้าสู่การให้บริการด้านสุขภาพ และที่พักอาศัยด้านสุขภาพที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นเป้าหมายในระยะแรกที่ประเทศสิงคโปร์ไทย และมาเลเซีย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon