SFLEX โชว์ผลงาน Q3/66 กำไรเดือด! พุ่ง 886.3%

32

มิติหุ้น  –  บมจ.สตาร์เฟล็กซ์ หรือ (SFLEX) เปิดงบ Q3/66 กวาดกำไรสุทธิ 48.9 ล้านบาท พุ่งกระฉูด 886.3% ส่วนงวด 9 เดือนแรก กำไรแตะ 140 ล้านบาท มากกว่ากำไรทั้งปี 65 เนื่องจากบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบ-เพิ่มประสิทธิการผลิตได้อย่างดีเยี่ยม ล่าสุดบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.045 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 22 พ.ย. พร้อมจ่ายวันที่ 7 ธ.ค. นี้ ฟากซีอีโอ “ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี” เปิดแผนธุรกิจโค้งสุดท้าย รุกขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์คุณภาพดีและมูลค่าสูง เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่มความยั่งยืนซึ่งเป็นเทรนด์รักษ์โลก พร้อมยืนเป้าหมายการเติบโตรายได้และกำไรปีนี้จาก Organic growth สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) (SFLEX) ผู้ผลิต และจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนชั้นนำในประเทศ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 (สิ้นสุด 30 กันยายน 2566) บริษัทฯ มีรายได้รวม 429.4 ล้านบาท โดยมีกำไรขั้นต้น 107.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรขั้นต้น 45.3 ล้านบาท หากพิจารณาในส่วนของกำไรสุทธิสำหรับไตรมาสนี้อยู่ที่ 48.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 886.3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5 ล้านบาท

และสำหรับงวด 9 เดือน บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,375.3 ล้านบาท มีกำไรขั้นต้น 319 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 117.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรขั้นต้น 146.6 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 140 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 542.2% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 21.8 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี และในไตรมาส 3/2566 สามารถสร้างผลกำไรเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากบริษัทฯ สามารถบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสร้างโมเดลการบริหารจัดการวัตถุดิบอย่างเป็นระบบกับ suppliers ทั้งในและต่างประเทศ และมีการวางแผนจัดหาวัตถุดิบหลักที่จำเป็นไว้สำหรับการผลิตล่วงหน้ามากกว่า 2 ไตรมาสเพื่อใช้ในการผลิต อีกทั้งบริษัทฯ ได้พัฒนาระบบการกำหนดราคาขายลูกค้า OEM ให้สอดคล้องกับการปรับตัวของราคาวัตถุดิบอยู่ตลอดเวลา เพื่อการกำหนดราคาขายกับคู่ค้าอย่างยุติธรรม และมีการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจักรในการผลิต รวมถึงการมุ่งเน้นกลยุทธ์การขายสินค้าที่มีมูลค่าสูง” ดร.สมโภชน์ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในอัตราหุ้นละ 0.045 บาท มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท ซึ่งเป็นการจ่ายปันผลจากงวดดำเนินงานวันที่ 1 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 22 พฤศจิกายน  และกำหนดจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 7 ธันวาคม นี้

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีช่วงที่เหลือของปี บริษัทฯ ยืนยันเป้าหมายรายได้ของธุรกิจหลักแบบ Organic growth อยู่ที่ประมาณ 1,800 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากกลยุทธ์การขยายตลาดเชิงรุกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง ประกอบกับการมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มความยั่งยืน หรือแพคเกจจิ้งที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ (Recyclable) ให้มากยิ่งขึ้นซึ่งถือเป็นเทรนด์ของโลก และเชื่อมั่นว่าช่วยผลักดันการเติบโตได้เพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อมุ่งสร้างความยั่งยืนของอัตรากำไรขั้นต้นให้มั่นคงในระยะยาว

อนึ่ง แผนการเข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท Starprint Vietnam Joint Stock Company (SPV) ประเทศเวียดนาม กับผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ขนาดใหญ่รายหนึ่ง คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นการยกระดับ SFLEX และเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในภูมิภาคอาเซียน สนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon