กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ชูแอป ‘UCHOOSE’ รุกขยายฐานผู้ใช้บริการผ่านช่องทางดิจิทัล ยกระดับบริการ พร้อมส่งเสริมการตลาด ตั้งเป้ายอดใช้งานแตะ 7.3 ล้านบัญชี

42

มิติหุ้น –  นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลแบรนด์บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน, และบัตรเครดิตโลตัส เปิดเผยว่า “การทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลของสมาชิกบัตรเครดิตและสินเชื่อในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะผ่านช่องทาง UCHOOSE แอปพลิเคชันเพื่อการบริหารบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อของกรุงศรี คอนซูมเมอร์  โดยจากข้อมูลพบว่า ลูกค้ากว่า 80% เข้าใช้งาน UCHOOSE เป็นประจำทุกเดือน โดยกลุ่มลูกค้าผู้ใช้งานหลัก คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ จากสถิติการใช้งานแสดงให้เห็นว่า จำนวนธุรกรรมผ่าน UCHOOSE ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2566 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เช่น บริการชำระบิลบัตรเครดิตผ่านแอปโดยเชื่อมต่อกับแอป KMA krungsri app มีจำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้น 36%, บริการชำระเงินด้วยการสแกน QR บัตรเครดิตผ่านแอปมีจำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้น 58% ส่วน U CASH บริการขอสินเชื่อเงินสดผ่านแอป UCHOOSE มีทำรายการรวมมูลค่ากว่า 35 พันล้าน เติบโต 24% นอกจากนั้น สัดส่วนการสมัครบัตรเครดิตผ่าน UCHOOSE ในปีนี้ ยังเติบโตขึ้นเป็นสัดส่วน 50% ของช่องทางทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของลูกค้าในการใช้ธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น รวมถึงศักยภาพของแอป UCHOOSE ในการเป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้บริการทางการเงินที่ปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทางการเงินที่หลากหลาย”

 

 ในปีนี้ เพื่อเจาะตลาด ขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้บริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลที่สะดวกสบาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงมุ่งยกระดับบริการผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยนอกจากฟีเจอร์เด่น ๆ เช่น ฟีเจอร์สมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อใหม่ผ่านแอป ‘U CARD & LOAN’ ที่ช่วยให้ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปเพื่อสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อได้อย่างสะดวกสบาย และง่ายดาย, บริการตรวจสอบข้อมูลและบริหารบัญชีบัตรเครดิตผ่านแอปซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้สมาชิกบัตรได้รับบริการทางการเงินที่สะดวก รวดเร็วแล้ว ในปีนี้ บริษัทยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ เช่น ยกระดับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ โดยการยืนยันตัวตนด้วย Biometrics และ Face Scan เช่น หากต้องกดเงินสดจากวงเงินบัตรเครดิตเกิน 50,000 บาทขึ้นไป จะต้องยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าทุกครั้ง รวมทั้งยังป้องกันการรีโมทหน้าจอ โดยระบบจะแจ้งเตือนทันทีให้ปิดโหมดการช่วยเหลือแบบพิเศษ (Accessibility Service) ก่อนทำธุรกรรมสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการของ Android, นอกจากนั้น ยังเพิ่มฟีเจอร์  ‘U POCKET’ ตัวช่วยในการบริหารและวางแผนการเงินส่วนบุคคล โดยระบบจะจดบันทึกทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแยกให้เป็น 6 หมวด ได้แก่    ช้อปปิ้ง, ไลฟ์สไตล์, อาหาร, การเดินทาง, จ่ายบิล และหมวดอื่น ๆ เพียงลูกค้าลากรายการใช้จ่ายไปเก็บตามหมวดหมู่ที่กำหนด โดยมีกราฟสรุปแสดงรายการใช้จ่ายให้เห็น เพื่อช่วยให้ลูกค้าวางแผนและบริหารการเงินได้ง่ายยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี”

 

นอกจากการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังตั้งเป้าจะสร้างความผูกพันกับลูกค้าปัจจุบัน โดยขยายเครือข่ายกับพันธมิตรชั้นนำในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อนำเสนอดีลเด็ดและโปรโมชันสุดพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้ใช้งานแอป UCHOOSE ผ่านฟีเจอร์เด่น ๆ เช่น ฟีเจอร์ U MALL แหล่งรวมโปรแรง สุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้า UCHOOSE มากกว่า 32 ร้านค้าพันธมิตร เช่น Lazada, Shopee, Lotus’s, Agoda, Central App, Uniqlo, Homepro Online, Major Cineplex, Grab เป็นต้น, U EATS ฟีเจอร์เอาใจสายกินที่นำเสนอโปรโมชันสุดคุ้มจาก 51 พันธมิตรร้านอาหารชั้นนำทั่วไทยและแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีชั้นนำที่มาพร้อมข้อเสนอและดีลเด็ดที่ลูกค้าสามารถซื้อผ่าน UCHOOSE ด้วยบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้อย่างสะดวก โดยพบว่าตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2566 มียอดขายดีลแล้วกว่า 21,000 รายการ รวมมูลค่ากว่า 8.2 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ เพื่อมอบโปรโมชันสุดพิเศษเพื่อผู้ใช้งานแอปผ่านฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยส่งเสริมการตลาด และกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานแอปเป็นประจำอีกด้วย

 

“ทั้งนี้ เพื่อสร้างความรับรู้เกี่ยวกับฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทางการเงินที่หลากหลายของ  UCHOOSE ในช่วงปลายปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ออกแคมเปญสื่อสารการตลาดชุดใหม่ “เปิดUCHOOSEก่อนเปย์” เพื่อไม่พลาดโปรดี ดีลเด็ด โดยได้นักแสดงชื่อดัง “ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ” มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชัน UCHOOSE ที่ช่วยเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเข้ากับบริการทางการเงินแบบครบวงจรและครบจบในแอปเดียวทั้งกิน ช้อป เที่ยว สามารถรับชมได้ผ่านทุกช่องทางออนไลน์ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ทั้ง เว็บไซต์, เฟซบุ๊ก, ไลน์, และ ยูทูบ เพื่อช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับฟีเจอร์ที่โดดเด่นของแอป UCHOOSE ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากขึ้น เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ให้ทดลองดาวน์โหลด สมัครบัตร และใช้งานฟีเจอร์เด่น ๆ ของแอป รวมทั้งส่งเสริมให้กลุ่มผู้ใช้งานปัจจุบันเข้าใช้งานแอปเป็นประจำเพื่อใช้ประโยชน์จากดีลเด็ดและแคมเปญส่งเสริมการตลาดสุดพิเศษที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า เพื่อยกระดับบริการและสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น โดยในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานแอป UCHOOSE แตะ 7.3 ล้านบัญชีภายในปี 2566” นางสาวณญาณี  กล่าวสรุป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon