วาสนาผู้ใดหนอ…คว้าเก้าอี้ประธานกรรมการตลท.

1352

มิติหุ้น-เอาล่ะซิ…ศึกชิงเก้าอี้ประธานบอร์ดตลท. เริ่มระอุแล้ว โดย “ประสาร ไตรรัตน์วรกุล” ประธานบอร์ดคนปัจจุบันจะครบวาระช่วงต้นปี 67 นี้

กระแสข่าวออกมาแล้วว่ามีคนลงชิงตำแหน่ง 3 คน นอกจากจะมีตัวแทนจากกระทรวงการคลัง คาดว่าจะเป็นศึกชิงชัยระหว่าง “คุณป้าผมขาว” กับ “อปป้าหน้าหยก”


“คุณป้าผมขาว” VS
“อปป้าหน้าหยก”

หลังจากมีกระแสข่าวลือว่า  “คุณป้าผมขาว” ถูกเบื้องบนลงดาบเพราะจัดการเรื่องตลาดคริปโตฯไม่ได้ สร้างมูลค่าความเสียหายราว 2 พันลบ.  ทำให้คุณป้าผมขาว พิโรธเดือดดาลเป็นอย่างมาก และจะใช้เวทีชิงดำ ประธานบอร์ดตลท. ประกาศศักดาให้โลกรู้ ว่า…ป้าคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ซุป…

มาต่อกันที่ “อปป้าหน้าหยก” ผู้คร่ำหวอดในวงการตลาดหุ้นมานาน พ่วงตำแหน่งศิษย์เก่าตลท.เสียด้วย แต่อกหักกับบางตำแหน่ง เลยหนีไปเลียแผลใจกับบริษัทยักษ์ใหญ่เป็นนานสองนาน แต่เพลานี้ฟ้าเปิด เพราะลูกพี่ของ “อปป้าหน้าหยก” กลับมาผงาดคืนสังเวียน เรียกความมั่นใจให้ “อปป้าหน้าหยก” อีกครั้ง

ส่วนประธานคนเดิม…..มีแววว่าไม่น่าจะอยู่ต่อ เพราะไม่ค่อยลงรอยกับลูกพี่ของ “อปป้าหน้าหยก” เท่าไหร่ คงต้องหลีกทางไปพักผ่อน รอฟ้าฝนสงบค่อยกลับมาใหม่ยังไม่สาย

 

DNA ของ SET ที่หายไป
ปี 67 น่าจะเป็นปีของการผลัดเปลี่ยนของ SET เพราะนอกจากประธานบอร์ดตลท.แล้ว ยังมีตำแหน่ง ผู้จัดการตลท.อีกหนึ่งตำแหน่งที่จะต้องเปลี่ยนแปลง เพราะ “ภากร ปีตธวัชชัย” ผู้จัดการตลท.  จะเกษียณอายุในเดือนก.ย. 67

หวังว่าคนใหม่ที่จะเข้ามา จะคำนึงถึงภาพรวมของตลาดทุนเป็นที่ตั้งไม่เน้นรักษาประโยชน์พวกพ้องเป็นหลัก สร้างบรรยากาศการลงทุนเป็นมิตรกับนักลงทุนทุกกลุ่ม ก่อให้เกิดความสมดุลของผู้ร่วมตลาด ทั้งผู้ลงทุนรายบุคคล ไม่ว่าจะรายย่อย รายใหญ่ นักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โบรกเกอร์ทั้งฝั่งสมาชิกและไม่ใช่สมาชิก เพื่อเรียกความเชื่อมั่นคืนมา

หลังจากวิกฤตศรัทธาการลงทุนของตลาดหุ้นถูกทำลาย จน DNA ของ SET ที่เคยเป็นองค์กรที่มีความศักดิ์สิทธิ์ถูกทำลายย่อยยับไม่มีชิ้นดี  และขอให้ยึดหลัก คำกล่าวของ “อาจารย์สังเวียน อินทรวิชัย”  ที่เคยว่าไว้

              “สิ่งที่ถูกต้องคือ ถูกต้อง แม้ไม่มีใครทำสิ่งนั้น 
สิ่งที่ผิดคือ สิ่งผิด แม้ทุกคนทำสิ่งนั้น”

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon