OSP ชูกำลังหนุนกำไร คุมเข้มการผลิต

425

มิติหุ้น – OSP ยืนหนึ่งผู้นำเครื่องดื่มชูกำลัง หนุนผลงานปีนี้โตลากยาวถึงปี 67 เปิดแผนปีหน้าเน้นให้ความสำคัญความสามารถทำกำไร

OSP หรือ บมจ.โอสถสภา โดย แหล่งข่าวจากอุตสาหกรรม ระบุว่า บริษัทคาดการณ์กำไรปีนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง double digit growth  ผลจากทุกกลุ่มธุรกิจขยายตัวโดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดื่มชูกำลัง  และในโค้งสุดท้าย ลากยาวถึงปี 67 จะเน้นในเรื่องการเติบโตของรายได้ และให้ความสำคัญกับศักยภาพในการผลิตโดยจะปิดโรงงานที่ไม่คุ้มต่อการผลิตเพื่อรักษาการเติบโตของอัตรากำไร

จ่อปิดสวิตช์โรงงานไม่ทำกำไร 

บล.ทิสโก้ คาดกำไรจากธุรกิจหลักใน Q4/66  จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากฐานที่ต่ำในปีที่ผ่านมารับผลกระทบ M-150 ปรับขึ้นราคาขายปลีก 12 บาท แต่คาดยอดขายจะกลับมาเพิ่มขึ้นจากการทำการตลาดและการเพิ่มสินค้า M-150 ผสมน้ำผึ้ง ราคา 10 บาท

อย่างไรก็ตาม จะมีรายการพิเศษการรับรู้ขาดทุนจากการปิดโรงงานเตาหลอมแก้วที่สมุทรปราการ  คาดอัตรามาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้นจากต้นทุนที่เริ่มลดลง คงประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ที่ 2.5 พันลบ. โต 31%  แนะ “ซื้อ” จากแนวโน้มผลประกอบการเริ่มกลับมาเพิ่มขึ้นจากส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มเครื่องดื่มพลังงานที่เพิ่มขึ้น และ OSP มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในประเทศ ราคาเป้าหมายปี 67 ที่ 33 บาท

ยืนหนึ่งเครื่องดื่มชูกำลัง

บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่า  คาดกำไรปี 66 ที่ 2.5 พันลบ. โตราว 30% เติบโตต่อเนื่องทั้งรายได้และอัตรากำไร ยังคงเป็นผู้นำในตลาด คงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายปี 67 ที่  31 บาท  จากแนวโน้มผลการดำเนินงานเข้าสู่ช่วงการฟื้นตัวตลอดทั้งปี 66 และปี67  จากการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำกำไรที่ฟื้นตัวเร็ว ประกอบกับ Valuation น่าสนใจ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon