HANA โบรกมั่นใจให้ไปต่อ เก็งงบปี67คัมแบ็ค  

386

มิติหุ้น – HANA โบรกคาดงบจะกลับมารุ่งเรืองในปี 67 ขณะที่ราคาหุ้นลงมาแรงแล้ว เคาะราคาเป้าหมายที่ 68 บาท  

HANA โดยบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า งบQ4/66 จะยังไม่สดใส แต่ระยะสั้นราคาหุ้นมีโอกาสตอบรับเชิงบวกได้ Sentiment หนุนจากการปรับขึ้นของหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐ หลังบอนด์ยิลด์ และDollar Index ยังปรับตัวลดลง และราคาหุ้นปรับฐานแรงราว 30% สะท้อนปัจจัยลบไปมากพอสมควร ขณะที่ภาพระยะยาวคาดได้อานิสงส์จาก Theme Upgrade อุปกรณ์เพื่อรองรับ AI ให้แนวรับที่ 42-43 บาท แนวต้านที่ 46-48 บาท ราคาเป้าหมาย ที่ 60 บาท

คุมต้นทุนเข้มจัด เริ่มเห็นงบฟื้นตัวปี 67

บล.ฟิลลิป ระบุว่า รายได้ของHANAคาดว่าจะอ่อนตัวไปจนถึง Q1/67 จากดีมานด์จีนไม่เป็นไปตามคาด และจะเริ่มฟื้นตัวได้หลังจากนั้น ปัจจุบันเทรดระดับ P/E ที่ 14.9 เท่า ถือว่าอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับKCE และDELTA  ผลดำเนินงานอาจอ่อนตัวตามภาวะเศรษฐกิจ แต่บริหารต้นทุนได้ดี จากการใช้ระบบอัติโนมัติมาช่วย แนะนำให้ลงทุนในช่วงผลประกอบการเริ่มฟื้นตัว คงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐานที่ 58 บาท

พี/อีต่ำสุดในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) ระบุว่า HANA จะเผชิญกับปัจจัยลบช่วง 3-6 เดือนนี้ แต่ฝ่ายวิจัยฯยังแนะนำ “ซื้อ” เพราะเชื่อว่ากำไรสุทธิในปี 67-68 จะยังเติบโตดี ให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 67 อยู่ที่ 68 บาท มี P/E ที่ 17.5 เท่า ในปี 68 ปัจจัยบวกช่วยหนุนราคาหุ้น คือ การที่อุปสงค์ของสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกฟื้นตัวเร็วกว่าคาด

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon