KTAM คลอด 3 กองทุน หวังชิงเค้ก TESG

146

มิติหุ้น – KTAM เตรียมเสนอขายกลุ่มกองทุน KRUNGTHAI Thailand ESG Fund จำนวน 3 กองทุน ลุ้น Fund Flow ไหลเข้ากลุ่มหุ้น ESG เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 8 – 18 ธ.ค.66 นี้ และเปิดให้ลงทุนต่อได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.66

KTAM หรือ บลจ.กรุงไทย โดยนางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ESG มีความสำคัญมากขึ้น รวมทั้งปัญหาการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุของคนไทย ดังนั้นกองทุน Thai ESG จึงเป็นทางเลือกในการออมและลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีควบคู่ ESG โดยเปิดกลุ่มกองทุน KRUNGTHAI Thailand ESG Fund เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 8 – 18 ธ.ค.66 นี้ และเปิดให้ลงทุนต่อได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.66

กองทุน 3 สไตล์ เน้น SET ESG 

ทั้งนี้ในกลุ่มมีให้เลือก 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทย ESG A Grade 70/30 เน้นการลงทุนในหุ้นที่มี SET ESG Ratings ระดับ A ขึ้นไป 70% และตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืน 30% , กองทุนเปิดกรุงไทย ESG50 เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ประมาณ 50 ตัวแรกที่อยู่ในดัชนี SET ESG Index และอยู่ใน Universe ของ KTAM , กองทุนเปิดกรุงไทย ESG A Grade เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ กลาง เล็ก ที่มี SET ESG Ratings ระดับ A ขึ้นไป

ลุ้น Fund Flow ไหลเข้ากลุ่มหุ้น ESG 

อย่างไรก็ดีหุ้นกลุ่ม ESG มีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ต่อ เนื่องจากคาดว่าทิศทาง Fund Flow จะไหลเข้าสู่หุ้น ESG มากขึ้น และมีความได้เปรียบในการทำธุรกิจ ที่ได้รับแรงสนับสนุนจากภาครัฐและความร่วมมือในระดับโลก รวมถึงยังช่วยบริหารความเสี่ยงได้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon