บลจ.อีสท์สปริง เปิดกลยุทธ์ลงทุน อิงดอกเบี้ยขาลง

104

มิติหุ้น – บลจ.อีสท์สปริงแนะกองทุนเด่น หุ้นกลุ่มเติบโต กลุ่มเทคฯ และตราสารหนี้ มาแรงรับดอกเบี้ยขาลง FED ยืนยันเศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นแบบ soft landing

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บลจ.อีสท์สปริง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า การส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยของ FED ในปีหน้าจะเป็นผลดีต่อหุ้นกลุ่มเติบโตและกลุ่มเทคฯ รวมถึงกลุ่มตราสารหนี้ที่จะได้ประโยชน์จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลง นอกจากนี้ FED ยังยืนยันว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะเป็นแบบ soft landing ทำให้การลงทุนในหุ้นกลุ่ม defensive ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เช่น กลุ่ม Healthcare และ Infrastructure

กลุ่มหุ้น Growth มาแรง รับดอกเบี้ยขาลง

ทั้งนี้ยังมีมุมมองเชิงบวกกับหุ้นโลกโดยเฉพาะกลุ่มหุ้น Growth จากตัวเลขเศรษฐกิจและผลประกอบการที่ไม่ได้อ่อนแออย่างที่ตลาดคาด เหลือเพียงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนและกลุ่มประเทศ EM แนะกอง ES-GDIV และ TMBGQG ในส่วนตลาดหุ้นสหรัฐฯ ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นไปมากกลายเป็นปัจจัยใหม่กดดันตลาด แนะนำสะสมเมื่อย่อตัว ให้กองทุน TMBUSBLUECHIP และ ES-USTECH

นักลงทุนแห่ซื้อตราสารหนี้

อย่างไรก็ดีตราสารหนี้โลก คาดว่านักลงทุนกำลังทยอยสะสมตราสารหนี้จากดอกเบี้ยโลกที่กำลังเข้าสู่ช่วงคงที่และลดลง อีกทั้งส่วนต่างผลตอบแทนระหว่างตราสารหนี้ IG และพันธบัตรยังอยู่ในระดับที่น่าสนใจ เราเห็นราคาตราสารหนี้มีเสถียรภาพมากขึ้น ไม่ผันผวนไปตามข่าวเงินเฟ้อและดอกเบี้ยเหมือนช่วงก่อนหน้า แนะนำเพิ่มการลงทุนในตราสารหนี้โลก ให้กองทุน TMBGINCOME, TMBGF

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง 

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon