บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟกองทุนเด็ด ตะลุยหุ้นอินเดีย

144

มิติหุ้น – บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟกองทุนเด็ด K-INDIA-A(A) เน้นลงทุนหุ้นอินเดีย สร้างผลตอบแทนสูง ลุ้นเศรษฐกิจใหญ่ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก

บลจ.กสิกรไทย หรือ KAsset โดยนายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer เปิดเผยว่า S&P Global Ratings มองว่าอินเดียจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกภายในปี 73 จากปัจจุบันที่อยู่อันดับ 5 โดยปัจจัยหลักที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ คือการที่อินเดียตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์กลางการผลิตของโลกในสินค้าหลายอุตสาหกรรม

เน้นลงทุนหุ้นราคาต่ำ กว่ามูลค่าที่แท้จริง

ทั้งนี้จึงได้เพิ่ม Share Class ใหม่ ภายใต้ชื่อ K-INDIA-A(A) เพื่อให้ผู้ลงทุนสร้างโอกาสสะสมผลตอบแทนได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกองทุนจะเน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพดี เติบโตสูง และเน้นเข้าซื้อหุ้นที่ราคาตลาดในปัจจุบันต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงของหุ้น โดยแบ่งสัดส่วนลงทุนทั้งในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก 48% และหุ้นขนาดใหญ่ 47% ของพอร์ตการลงทุน ในการสร้างผลตอบแทนมากกว่าดัชนีชี้วัดในระยะยาว

หุ้นอินเดีย Forward P/E ที่ระดับ 20.6 เท่า และยังมี EPS Growth  17%

อย่างไรก็ดีเมื่อพิจารณาด้านการประเมินมูลค่าหุ้น (Valuation) พบว่าตลาดหุ้นอินเดีย (MSCI INDIA) มี Forward P/E อยู่ในระดับสูงที่ 20.6 เท่า และยังมีอัตราการขยายตัวของผลประกอบการที่ 17% ขณะที่ความเสี่ยงของตลาดหุ้นอินเดียยังคงมีอยู่จากราคาอาหารที่อาจปรับสูงขึ้น ความผันผวนของราคาน้ำมันจากปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ และการเลือกตั้งอินเดียที่จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon