นายกฯ หนุนท่าเรือระนอง-เกาะสอง ดันการค้าท่องเที่ยวเต็มสูบ

88

มิติหุ้น – นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ท่าเรือระนอง ยันเดินหน้ายกระดับรองรับการท่องเที่ยว – ขนส่งสินค้า ควบคู่การพัฒนาอาชีพประมง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ ท่าเรือระนอง – เกาะสอง พร้อมกล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า รู้สึกดีใจที่มาจังหวัดระนองครั้งแรกในรอบ 40 ปี แม้จังหวัดระนองเป็นจังหวัดเล็ก แต่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญ

ยกระดับท่าเรือระนอง-เกาะสอง

รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนการปรับท่าเรือระนองให้มีการยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้น เพราะรัฐบาลคำนึงถึงการค้าชายแดน และการเดินทางของนักท่องเที่ยว ขณะที่การปรับปรุงท่าเรืออย่างเดียวคงไม่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด แต่เรื่องของการขนส่งสินค้าทั้งขาเข้า-ขาออก ก็เป็นเรื่องสำคัญ

ลุยพลิกฟื้นอาชีพประมงไทย

นอกจากนี้รัฐบาลต้องการพลิกฟื้นอาชีพประมงไทย เพราะ 9 ปีที่ผ่านมากฎหมายประมงไม่ตรงกับแนวทางปฏิบัติจริง ผู้ประกอบการประมงรายเล็ก กว่า 20,000 ราย ต้องเลิกกิจการไป รัฐบาลจึงได้ปรับ พ.ร.บ. ประมงเพิ่มเติมฯ เพื่อทำให้ประมงไทยกลับมามีรายได้ และส่งออกได้มากขึ้น รวมทั้งให้คนไทยได้ทานอาหารทะเลที่มีคุณภาพ และราคาถูก ควบคู่กับอนุรักษ์ทะเลได้อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งแก้ไขปัญหา IUU ที่ทำเกิดผลสำเร็จไปในระดับหนึ่งแล้ว ทำให้สามารถปลดล็อกเรือประมงไทยให้ออกไปค้าขายดีขึ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon