BCH-CHG-EKH-THG ตั้งรับ “ โอมิครอน JN.1 “ ระบาด

219

มิติหุ้น “ โอมิครอน JN.1 “ ระบาดจ่อระบาดเข้าไทยรุนแรงหลังกลายเป็นสายพันธุ์หลักในสหรัฐฯ โบรกสบช่องแนะเก็บหุ้นรับอานิสงส์ ชี้ช่อง BCH-CHG-EKH-THG ตั้งรับด่วน

 ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นักวิเคราะห์ได้ออกมาเปิดเผยว่า ประเทศไทยเตรียมรับมือโอมิครอน JN.1 ที่กำลังแพร่ระบาดและเป็นสายพันธุ์หลักในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่กำลังกลายพันธุ์เข้ามาแทนที่สายพันธุ์ EG.5.1 ในประเทศไทย และมีแนวโน้มผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นและเร่งตัวไว้ทำให้ผู้ป่วยต้องเร่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก

คนแห่รักษาลองโควิด

อย่างไรก็ดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ระบุข้อมูลเบื้องต้น JN.1 จะมีอาการเจ็บคอและเป็นไข้ ปวดเมื่อยตามตัว เพราะผลกระทบยังไม่บ่งชัดเจนเกี่ยวกับความรุนแรง แต่คาดว่าจะเกิดการปะทุของโรคและควรจับตาสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ผลกระทบจากโควิดและเกิดอาการลองโควิดและผลจากการใช้วัคซีน ทำให้ประชาชนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก ซึ่งคนไทยและคนทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการรับวัคซีนค่อนข้างมาก เพราะผลกระทบจากโรคดังกล่าวทำให้สุขภาพร่างกายอ่อนแอลง หายใจไม่เต็มปอด ทางเดินหายใจไม่ได้ประสิทธิภาพ  กล้ามเนื้อ ภาวะการอักเสบของผิวหนังทวีความรุนแรง

แนะเก็บหุ้นโรงพยาบาล

ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่ได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการเร่งตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยหุ้นที่ได้อานิสงส์ ได้แก่ BCH, CHG, EKH และ THG

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon