PRIME ตั้งเป้ากวาดรายได้นิวไฮ เจาะการนิคมฯลุยโรงโซลาร์รูฟ

315

มิติหุ้น – PRIME คิดการใหญ่ รุกเจาะฐานการนิคมฯทั่วไทย รุกโซลาร์รูฟท็อฟ ลั่นล่าสุดคว้าแล้ว 36 เมกกะวัตต์ แถมโรงไฟฟ้าไต้หวันตั้งเป้ากวาดอีก 200 เมกกะวัตต์ดันรายได้ปีนี้ทำนิวไฮหลังปี 66  รายได้พุ่ง 1,700-1,800 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า PRIME หรือ บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) โดยนายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ในระดับนิวไฮ หากเทียบกับปี 2566 ที่มีรายได้ประมาณ 1,700-1,800 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2565 ที่บริษัทมีรายได้จำนวน1,136.54 ล้านบาท

รุกการนิคมลุยโซลาร์รูฟ

อย่างไรก็ดีในปีนี้บริษัทมีแผนเจาะฐานการนิคมแห่งประเทศไทย เพื่อทำโครงการโซล่าร์รูฟท็อป โดยล่าสุดได้โครงการดังกล่าวประมาณ 11 MW ใน 4 การนิคมฯ และคาดว่าการนิคมฯ ทุกแห่งในประเทศจะร่วมโปรเจ๊กต์กับ PRIME ทั้งหมดในอนาคต

อย่างไรก็ดีสำหรับโรงไฟฟ้าที่ประเทศไต้หวัน PRIME ขายไฟฟ้าให้ Taipower ( TPC ) จำนวนทั้งสิ้น 55.87 เมกะวัตต์ ซึ่ง taipower เปรียบเสมือน PEA+EGAT ในประเทศไทย และอยู่ระหว่างทำโปรเจ็กต์ใหญ่อีก 200 กว่าเมกกะวัตต์ ซึ่งโครงการนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ เริ่มก่อสร้างได้ไตรมาสแรกของปี 2568 ส่วนประเทศอินโดนีเซียบริษัทมีแผนทำธุรกิจไพเวท PPA หรือโซลาร์รูฟท็อฟ ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์นำร่องสำหรับ PRIME

โชว์สัดส่วนรายได้

สำหรับสัดส่วนรายได้ของ PRIME จะแบ่งเป็นรายได้หลัก การขายไฟฟ้า 46% รายได้รับเหมาก่อสร้าง ( EPC ) 27% ที่เหลือเทรดดิ้งและไพเวท PPA  หรือโซล่าร์รูฟท็อฟจำนวน 27%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon