บลจ.ดาโอ มั่นใจ ปี 67 AUM แตะ 6 พันล. ปักหมุดลุยลงทุนอินเดีย-ญี่ปุ่น

65

มิติหุ้น – บลจ.ดาโอ มั่นใจปี 67 AUM แตะ 6,000 ล้าน เตรียมออกกองทุนตลาดอินเดียและญี่ปุ่น มองกรอบดัชนีปี 67 ไว้ที่ 1,200-1,550 จุด แนะกลุ่มนิคม-ท่องเที่ยว-อาหาร-การแพทย์

บลจ.ดาโอ โดยนายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 67 มั่นใจ AUM ไว้ที่ 6 พันลบ. จากที่ 66 ที่มี 5.6 พันลบ. จะเน้นออกกองทุนใหม่ๆ ที่ยังไม่มี อย่างกองทุนอินเดีย คาดว่าจะออกในเดือนก.พ.67 แม้ว่าตลาดหุ้นอินเดียราคาจะอยู่ในระดับสูงมากแล้วแต่เชื่อว่ายังสามารถโตต่อได้อีก รวมถึงตลาดญี่ปุ่นที่เริ่มน่าสนใจ ทั้งนี้วางแผนภายใน 3 ปี AUM แตะ 1 หมื่นลบ.

SET เสี่ยงลงทดสอบ 1,200 จุด รับปัจจัยการเมืองที่ยังไม่นิ่ง-หุ้นกู้ Default

ทางด้านนางสาวนิสารัตน์ ชมภูพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจัดการลงทุน บลจ.ดาโอ กล่าวว่า ประเมินกรอบ SET ปี 67 ไว้ที่ 1,500-1,550 จุด มองครึ่งปีหลังตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวขึ้น จากนโยบายทางภาครัฐ การเบิกจ่ายงบประมาณ การกระตุ้นเศรษฐกิจ จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่คาดว่าเพิ่มขึ้น จากมาตรการฟรีจีนวีซ่า ขณะที่มองกรอบล่างไว้ 1,200 จุด จากความเสี่ยงทางการเมืองที่ยังไม่นิ่ง การเบิกจ่ายงบประมาณที่ล่าช้า รวมถึงมีหุ้นกู้ Default ตัวใหญ่ๆ จะส่งผลต่อความเชื่อมั่น

แนะกลุ่มลงทุนนิคม-ท่องเที่ยว-อาหาร-การแพทย์

อย่างไรก็ดีดัชนีที่ระดับ 1,300 จุด เป็นจุดที่น่าสะสมแล้ว แนะนำกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม จากการย้ายฐานการผลิตซึ่งรัฐบาลให้การสนับสนุน, กลุ่มท่องเที่ยว คาดว่าจะนักเที่ยวจะมากขึ้นไปจนถึงปีหน้า, กลุ่มอาหาร ขนาดกลาง-เล็ก ที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว, กลุ่มการแพทย์ จากทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทยและท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการแพทย์เฉพาะทาง อาทิ การมีบุตรยาก

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon