CREDIT เคาะราคาไอพีโอ29บ. ปลื้ม!สถาบันจองล้น

264

มิติหุ้น – CREDIT เคาะราคาไอพีโอ 29 บ. ปลื้มนักลงทุนสถาบัน 6 รายสนใจจองเพียบ มั่นใจอนาคตธุรกิจโตแกร่ง พร้อมเข้าเทรด 9 ก.พ.นี้

CREDIT หรือ บมจ.ธนาคารไทยเครดิต โดย “วิญญู ไชยวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า การจองซื้อหุ้น IPO ของธนาคารไทยเครดิต สำหรับผู้จองซื้อรายย่อยที่ผ่านมามีผู้สนใจจำนวนมาก และช่วง 31 ม.ค.- 2 ก.พ.67 ธนาคารไทยเครดิตได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ลงทุนสถาบัน ที่เป็น Cornerstone Investors รวมจำนวน 6 ราย คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณไม่เกิน 140,352,490 หุ้น ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย หรือคิดเป็นประมาณ 55% ของจำนวนหุ้นที่ขายใน IPO ครั้งนี้ จำนวนไม่เกิน 347,029,122 หุ้น

เสนอขายสถาบัน 87%

พร้อมกันนี้จากการสำรวจความต้องการจองซื้อหุ้น IPO ของนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding)ได้จัดสรรให้นักลงทุนสถาบันราว 87% และจัดสรรให้นักลงทุนรายย่อยราว 13% ทั้งนี้ CREDIT พร้อมเดินหน้านำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ 1,876 ลบ.เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ของเงินกองทุนของธนาคารฯ, เน้นการปล่อยสินเชื่อนาโน ,ไมโครเครดิตเพื่อคนค้าขาย และสินเชื่อธุรกิจไมโครเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้เท่าที่ควร

เคาะราคาไอพีโอ 29 บ.

ด้านนายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย)ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า หลังจาก ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขาย IPO พร้อมประกาศ เคาะราคาขายสุดท้ายหุ้น IPO ที่ราคาหุ้นละ 29.00 บาทคาดนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 9 ก.พ.นี้

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon