กอช. ปักหมุดกองทุนโต 2 พันล. จับมือทรูมันนี่รุกออนไลน์

106

มิติหุ้น – กอช. ตั้งเป้ามูลค่ากองทุนการออม โต 2 พันล. ชูผลตอบแทน 2.5% ต่อปี ผนึกกำลังทรูมันนี่รุกบริการออนไลน์ หวังผู้เปิดบัญชี 1 ล้านบัญชี ภายในปี 67

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. โดยนางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการ เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้ามูลค่ากองทุนการออมเพิ่มขึ้น 2 พันลบ. จากปี 66 ที่มี 1.2 หมื่นลบ. เนื่องจากคนไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้จำนวนสมาชิกและจำนวนเงินในระบบกองทุนการออมเพื่อการเกษียณต่าง ๆ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งกลุ่มช่วงอายุ 40 ปี เป็นช่วงที่มีการออมมากที่สุด และอยากขยายลงไปในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15 ปี ให้เห็นความสำคัญของการออม ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 2.5% ต่อปี

ชูผลตอบแทน 2.5% ขยายฐานลูกค้า เน้นบริการออนไลน์

ทั้งนี้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 2 แสนคน จากปัจจุบัน 2.58 ล้านคน โดยการจับมือกับทรูมันนี่ เพื่อขยายบริการทางออนไลน์ โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนเป็น 50% (จากเดิม 15%)และที่เหลือจะผ่านหน่วยงานในพื้นที่ 50% เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีในโลกปัจจุบัน

ตั้งธงยอดออม แตะ 100 ล้าน

ทางด้านนายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้ตั้งเป้ายอดออม กอช. ผ่านแอปทรูมันนี 100 ลบ. และมีผู้เปิดบัญชี 1 ล้านบัญชี ภายในปี 67 โดย 1 เดือนแรก ทำได้แล้ว 4 ลบ. และมีผู้เปิดบัญชี 1 หมื่นบัญชี โดย 45% เป็นลูกค้าใหม่ และที่เหลือ 55% เป็นลูกค้า กอช. เดิมที่มาสมัคร

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon