MFC สบโอกาส FED คงดอกเบี้ย เสิร์ฟกองตราสารหนี้สหรัฐฯ

65

มิติหุ้น – MFC สบโอกาส FED คงดอกเบี้ย เสิร์ฟกองทุน M-USTBILL เน้นลงทุนตราสารหนี้สหรัฐฯ ไม่น้อยกว่า 80% ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน

บลจ.เอ็มเอฟซี หรือ MFC โดย นายธนโชติ  รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตราสารหนี้ยังเป็นสินทรัพย์ที่น่าสนใจในปี 67 จากการประชุม FED ล่าสุด ยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 5.25 – 5.50% และมีแนวโน้มจะคงดอกเบี้ยในระดับสูง ทำให้ความผันผวนของราคาน้อยลง อีกทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เมื่อเปรียบเทียบกับพันธบัตรรัฐบาลไทย มีส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยกว้างมากที่สุดและคาดว่าจะยังคงอยู่ต่อไปอีก 12–24 เดือน

เน้นลงทุนตราสารหนี้สหรัฐฯ 80%

ทั้งนี้จึงได้เสนอกองทุน M-USTBILL มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตร ที่ออกโดยรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่มีอายุไม่เกิน 1 ปี โดยมีสัดส่วนการลงทุนไม่น้อยกว่า 80% โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 2-7 ก.พ 67 นอกจากนี้กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน

ลุ้นเงินบาทแข็งค่า ท่านกลางปัจจัยเสี่ยง

อย่างไรก็ดีปี 67 มองค่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่า จาก FED ไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ย เพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจชะลอตัว และคาดจะลดดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่ยังมีความเสี่ยงจากธปท. หากลดดอกเบี้ยก่อนสหรัฐฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ จะทำให้ค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon