NT ผนึก Microsoft ชุบชีวิตโทรศัพท์บ้าน สร้างรายได้ 5 พันล้าน

330

มิติหุ้น – NT จับมือ Microsof ยกระดับโทรศัพท์บ้านสู่ “NT Digital Teams Phone” ตั้งเป้ารายได้ 5,000 ล้านบาท ในไตรมาส 4 ปี 67

        พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที (NT) กล่าวว่า ทาง เอ็นที ได้ร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ (Microsof) ทำข้อตกลง (MOU) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการโทรศัพท์ประจำที่ ให้มีความเป็น Smart Product โดยสามารถ เชื่อม ต่อเข้ากับ Digital Connected Workplace Platform ตอบสนองความต้องการของธุรกิจในปัจจุบัน  ได้ทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่มีการใช้งานโทรศัพท์พื้นฐานกันอยู่แล้ว

ภายใต้ชื่อบริการว่า “NT Digital Teams Phone” ที่สามารถใช้งานเลขหมายโทรศัพท์พื้นฐานเดิมร่วมกับ Microsoft Teams Phone ได้จากทุก พื้นที่ทั่วไทย รวมถึงในต่างประเทศ ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั่วโลก 

โดยจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ได้มี การใช้งาน License Microsoft Office 365 ทำให้คาดการว่าจะมีองค์กรต่างๆ สนใจใช้บริการ ไม่น้อยกว่า 20% ของฐานลูกค้าในปัจจุบัน ที่มีอยู่ประมาณ 8 แสนราย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และจะเพิ่มอีก 80% ที่เหลือภายใน 3 ปี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon