บอร์ด WINMED เคาะจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น เปิดงบปี 66 กวาดรายได้ 649 ลบ.-กำไรสุทธิ 30.64 ลบ.

32

มิติหุ้น  –  นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) (WINMED) ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องและชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2566 มีรายได้รวม  649 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 30.64 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิตและความปลอดภัยของโลหิต เริ่มฟื้นตัวจากความต้องการใช้โลหิตและเกล็ดโลหิตของโรงพยาบาลเพิ่มสูงขึ้น

 

ขณะเดียวกันรายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัยระบบเจริญพันธุ์เติบโตต่อเนื่อง เกิดจากการลงนาม MOU กับองค์การบริหารส่วนจังหวัด กลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของเซลล์และโมเลกุลเพิ่มสูงขึ้น มาจากการมีคำสั่งซื้อน้ำยาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง กลุ่มห้องปฏิบัติการทางการแพทย์มีการใช้บริการ เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการจำหน่ายชุดตรวจ บริการ และออกผลตรวจ และกลุ่ม Consumer ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดักจับยุงและแมลงดูดเลือดอื่นๆ 

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 มีมติอนุมัติจ่ายปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานปี 2566 เป็นเงินสดในอัตรา 0.0295 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 12 มีนาคม 2567 กำหนดจ่ายวันที่ 21 พฤษภาคม 2567

 

สำหรับแผนดำเนินงานโครงการรับบริจาคโลหิตด้วยเครื่องอัตโนมัติเคลื่อนที่ของบริษัทฯ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ผู้บริจาคโลหิตได้รับการอำนวยความสะดวก และกลับมาใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีหน่วยรับบริจาคโลหิตด้วยเครื่องอัตโนมัติเคลื่อนที่ร่วมกับโรงพยาบาลต่างๆ จำนวน 7 หน่วย กระจายทั่ว 3 ภูมิภาคได้แก่ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ บริษัทฯ มีแผนขยายเพิ่มอีก 3 หน่วย เป็น 10 หน่วยในปี 2567  เพื่อส่งเสริมให้เกิดรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WINMED กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2567 นอกจากขยายการลงทุนและเพิ่มหน่วยรับบริจาคโลหิตด้วยเครื่องอัตโนมัติเคลื่อนที่แล้ว บริษัทฯ ยังเดินหน้าขยายความร่วมมือทำบันทึกข้อตกลง MOU กับองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในกิจกรรมรณรงค์การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยตนเอง ในกลุ่มสุภาพสตรี ไปยังภูมิภาคอื่นๆทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสธุรกิจกลุ่มรายได้ประจำ และผลักดันยอดขายและรายได้ให้กับบริษัทฯให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง  สามารถกลับมาสร้างสถิติสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon