พาณิชย์ ลุยจับคู่ค้า 19 ประเทศ ดันสินค้าเกษตร

79

มิติหุ้น – กระทรวงพาณิชย์ เร่งหาตลาดจับคู่ 19 ประเทศทั่วโลก ดันสินค้าเกษตรไทย คาดทำยอดทะลุ 3,000 ล้านบาท

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการจับคู่ธุรกิจสินค้าผลไม้สด แปรรูป และผลิตภัณฑ์เกษตรอื่น ๆ เพื่อรองรับมาตรการกีดกันทางการค้า ว่า โครงการนี้เริ่มจากผลผลิตสินค้าเกษตรที่มีจำนวนมากบางครั้งก็ล้นตลาด ซึ่งการผลิตผลไม้ได้มากไม่ใช่เรื่องไม่ดีปัญหาอยู่ที่การบริหารจัดการ เราต้องบริหารจัดการผลผลิตให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ผู้ผลิตผลไม้ ผู้บริโภคทั้งไทยและต่างประเทศมากที่สุด

ต่างชาติสนใจจับคู่การค้า

ทั้งนี้ในงานได้รับความสนใจจากนักธุรกิจต่างชาติและผู้ส่งออกไทยเป็นอย่างดี มีการบูรณาการของหน่วยงานทั้งภาครัฐ กระทรวงพาณิชย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พาณิชย์จังหวัด ทูตพาณิชย์ เกษตรกร และผู้ส่งออก ร่วมมือกัน ทำให้วันนี้มีความตกลงทางการค้ามากถึง 5 คู่ สร้างมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

รุก 19 ประเทศ ดันตลาดเกษตร

กระทรวงพาณิชย์ได้เชิญผู้นำเข้าที่มีศักยภาพจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก อาทิ ภูมิภาคจีน สหภาพยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ และกลุ่มประเทศ CLMV รวมกว่า 19 ประเทศ มีผู้ส่งออกไทยเข้าร่วมโครงการมากกว่า 100 บริษัท จำนวนจับคู่เจรจาการค้าทั้งรูปแบบ Onsite และ Online มากกว่า 700 นัดหมาย พร้อมตั้งเป้าสร้างมูลค่าเจรจาการค้าสูงกว่า 1,000 ล้านบาท สินค้าเป้าหมายหลัก อาทิ ทุเรียน ลำไย มังคุด มะพร้าว และผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูปต่าง ๆ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon