SIRI เซียนเคาะพื้นฐานแกร่ง จับตากำไรปีนี้ All-time high

274

มิติหุ้น – SIRI เด่นเข้าตาโบรกแนะสั่งลุย ประเมินผลงานปีนี้ติดลมบน เคาะ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.20 บาท ด้านผู้บริหารส่งซิกกำไรปีนี้ All-time high ลุยผุดโครงการใหม่ 6.1 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานโดยอ้างอิง บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. กรุงศรี แนะนำ “ซื้อ” หุ้น SIRI ราคาเป้าหมาย 2.20 บาท โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการปี 2567 โดยประเมินกำไรสุทธิปี 2567 ไว้ที่ 4.7 พันล้านบาท ถึงแม้ลดลงจากปีก่อนเพราะฐานสูงกว่าปกติ แต่ไม่เหนือคาดคาดหมาย และยังมีโอกาสของ upside หากการพัฒนาโครงการรูปแบบ JV เพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาด

อย่างไรก็ดียอดขายปีนี้มีโอกาสเติบโตถึงระดับ20% โดยได้รับการสนับสนุนจากโครงการแนวราบ และถือว่ายังเติบโตได้มากกว่าคู่แข่งซึ่งจะส่งผลดีต่ออัพไซน์ของกำไรที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

บิ๊กปูดข่าวดีงบนิวไฮ

ด้านนายอภิชาติ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SIRI กล่าวว่า บริษัทวาดหวังและตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิในปีนี้จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับผลประกอบการที่ดีที่สุดในรอบ 40 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท (All-time high) ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

ลุยโครงการใหม่ 6.1 หมื่นล้านบาท

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ SIRI กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปี 67 ยอดขาย 5.2 หมื่นล้านบาท จาก 4.9 หมื่นล้านบาทในปี 66 และยอดโอน 4.3 หมื่นล้านบาท จาก 3.9 หมื่นล้านบาทในปีก่อน วางแผนเปิด 46 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 6.1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 26 โครงการ มูลค่ารวม 3.5 หมื่นล้านบาท คอนโดมิเนียม 20 โครงการ มูลค่า 2.6 หมื่นล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon