“MC” มั่นใจครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง

35

มิติหุ้น – “แม็คกรุ๊ป” เปิดแผนครึ่งปีหลัง เดินหน้ากลยุทธ์จับมือพันธมิตรลุยขยายฐานลูกค้าตอกย้ำ “แม็คยีนส์ แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย” พร้อมออกคอลเลกชั่นใหม่ Mc Resort 2024 หนุนรายได้-กำไร มั่นใจไตรมาส 3 โตต่อเนื่อง รับผลดี Easy E-Receipt

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ “แม็คยีนส์” เปิดเผยในงาน Opportunity Day ถึง แผนการทำธุรกิจงวดครึ่งปีหลังปีบัญชี 2567 ว่ายังคงเดินหน้าในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขยายสาขา Mc Outlet และการนำเสนอคอลเลกชั่นใหม่ Mc Resort 2024 รวมไปถึงการจับมือกับพันธมิตรในการทำธุรกิจ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าและตอกย้ำ “แม็คยีนส์ แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย” เพื่อสนับสนุนให้ผลดำเนินงานของบริษัท เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

          “การจับมือกับพันธมิตรในการทำธุรกิจจะเกิดขึ้นในรูปแบบใหม่ๆ ที่แตกต่างกันไป อย่างเช่นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ จับมือกับขายหัวเราะ นำเสนอคอลเลกชั่น Mc x ขายหัวเราะซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก และสำหรับในปีนี้การจับมือกับพันธมิตรก็จะเกิดขึ้นอีก ส่วนรูปแบบไหนให้รอติดตามกันเร็วๆ นี้” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป กล่าว

นายเจมส์ ริชาร์ด กล่าวว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 3 ปีบัญชี 2567 ยังเชื่อมั่นว่าจะโตต่อเนื่องจากงวดไตรมาส 2 ซึ่งได้รับผลดีจากมาตรการของภาครัฐโดยเฉพาะ Easy E-Receipt ที่จะเข้ามาสนับสนุน โดยในงวดไตรมาส 2 ปีบัญชี 2567 (1 ต.ค. – 31 ธ.ค. 2566) กลุ่มบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 283 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 119% เทียบไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 129.08 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น14.8% เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 246 ล้านบาท

ขณะที่งวด 6 เดือนแรก ปีบัญชี 2567 (1 ก.ค. – 31 ธ.ค. 2566) มีกำไรสุทธิ 412 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.8% เมื่อเทียบงวดเดียวกัน มีกำไรสุทธิ 362 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายสินค้ารวมทั้งสิ้น 2,184 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 308 ล้านบาท หรือ 16.4% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากกำลังซื้อที่กลับมาในช่องทางออฟไลน์และการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเติบโตในช่องทางออนไลน์ และได้รับอานิสงส์จากมาตรการของภาครัฐรวมถึงฤดูกาลท่องเที่ยวในประเทศที่กลับมาคึกคัก และการปรับตัวลดลงของราคาขายปลีกน้ำมัน ทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นและมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด

ทั้งนี้ผลดำเนินงานทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องทำให้คณะกรรมการบริษัทอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งแรกปีบัญชี 2567 หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งได้ขึ้นเครื่องหมาย XD ไปแล้วเมื่อ 28 ก.พ. 2567 และจะจ่ายเงินในวันที่ 12 มี.ค. 2567

บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์หลัก ที่มุ่งเน้นคุมเข้มต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย พร้อมปรับเกมการตลาดเน้นทำ Product Mix การส่งเสริมการขายและการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลการดำเนินงานรวมของบริษัทเติบโต หนุนให้ผลตอบแทนส่วนผู้ถือหุ้น (ROE) ขึ้นไปอยู่ที่ 18.1% จาก 17.4% เมื่อสิ้นเดือนมิ.ย. 2566

นายเจมส์ ริชาร์ด กล่าวเพิ่มเติมว่า แม็คกรุ๊ป ยังคงสถานการณ์เป็นบริษัทที่ไม่มีหนี้เงินกู้กับสถาบันการเงิน ขณะที่เงินสดในมือเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดย ณ สิ้นเดือนธ.ค. 2566 มีเงินสดอยู่ 1,719 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon