(แก้ไข) GTB เล็กพริกขี้หนูจิ๋วแต่แจ๋ว แบ็กล็อกทะลุ500 ล้าน

189

มิติหุ้น- GTB เปิดบ้านโชว์แผนงานปั๊มรายได้ปีนี้โต10% เทียบปีก่อนที่ทำได้1,114.19 ล้านบาท พร้อมโชว์แบ็กล็อกทะลุ 500 บาท เดินหน้าคว้างาน ESG ทั่วไทยปั้นผลงานโตยั่งยืน กูรูสบช่องของดีจริง ดีดลูกคิดกำไรปีนี้พุ่งฉิว 100 ล้าน ชูของดีหุ้นต่ำบุ๊ก 0.83 บาท

นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน) GTB  เปิดเผยว่า รายได้ปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ10% โดยปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้จำนวน 1,114.19 ล้านบาท กำไรสุทธิจำนวน 60.36 ล้านบาท โดยล่าสุดมูลค่างานในมือทะลุ 500 ล้านและมีแนวโน้มจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้อีกจำนวนมาก

ห่วงโซ่ESG นำพาความรวย

อย่างไรก็ดีประเทศไทยกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ ESG โดยเราจะได้รับประโยชน์ทางตรงจากการปรับขบวนการผลิตลดการใช้คาร์บอนและจะมีการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของ GTB เพราะสามารถลดคาร์บอนได้ตามเกณฑ์ที่ภาครัฐกำหนด

สำหรับโครงการที่บริษัทดีลกับทางลูกค้าในปัจจุบันมีมากกว่า 100 โปรเจ๊กต์ ซึ่งจะผลักดันให้ผลงานในอนาคตเติบโตยิ่งขึ้น ทำให้ GTB เป็นบริษัทมหาชนที่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับที่แข็งแกร่ง

โชว์ความแกร่งปันผลเยี่ยม 

ทั้งนี้จากผลประกอบการที่เติบโตเพิ่มขึ้น บริษัทยังคงเดินหน้าจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง จากนโยบายจ่ายที่ 40% ของกำไรสุทธิ โดยที่ผ่านมาบริษัทได้จ่ายมากกว่านโยบายในทุกๆ ปี ส่วนหนี้สินต่อหุ้น ( D/E )  ต่ำที่ 0.42 เท่าถือว่าต่ำมาก และศักยภาพยังสามารถหาเงินทุนได้อย่างคล่องตัว

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน GTB ผลงานฟื้นตัวชัดเจน มูลค่างานปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยประเมินกำไรปีนี้มีโอกาสทะลุ 100 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 0.83 บาทแนะนำ “ซื้อ”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon