CGH จูงใจผู้ถือหุ้นเพิ่มทุน RO  แจก CGH-W5 ไม่คิดมูลค่า  

232

มิติหุ้น-นายสดาวุธ เตชะอุบล ประธานกรรมการ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือCGH  เปิดเผยว่า บอร์ดมีมติอนุมันแผนเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 5 พันลบ. เป็น  5.67 พันลบ.  ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ จำนวนไม่เกิน 667.59 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายแบบ RO จำนวนไม่เกิน 400.55 ล้านหุ้น ในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท
หุ้นที่เหลืออีก 267.03 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิของ CGH-W5 ที่จะเสนอให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ได้ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในอัตรา 3 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ต่อ 2 หน่วยวอร์แรนต์โดยไม่คิดมูลค่า  รวมออกวอร์แรนต์ในครั้งนี้จำนวน 267.03 ล้านหน่วย อายุ 2 ปี  โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ ต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคาใช้สิทธิที่หุ้นละ 1 บาท

การเพิ่มทุนดังกล่าว จะทำให้บริษัทมีโครงทางการเงินที่แข็งแกร่ง รองรับการขยายการลงทุน เสริมสภาพคล่องและความพร้อมทางด้านเงินทุนที่จะลงทุนในโครงการต่าง ๆ ที่มีศักยภาพ

บอร์ดมีมติให้ออกและเสนอขายตั่วแลกเงิน  หรือหุ้นกู้ ไม่เกิน 3.5 พันลบ.

พร้อมกันนี้ บอร์ดมีมติให้เพิ่มทุนแบบ General Mandate ของบล.พาย ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวนไม่เกิน 173.54 ลบ. ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 173.54 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 10% ของทุนชำระแล้ว  เพื่อเสนอขายแบบ PP ในราคาเสนอขายที่ 2.41 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 419 ลบ.  เนื่องจากบล.พายมีแผนขยายการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ แสวงหาโอกาสในการสร้างรายได้เพื่อผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุนเพื่อรองรับแผนขยายลงทุนดังกล่าว

เรื่องดังกล่าวจะเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาในวันที่ 29 เม.ย. 57

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon