AHC แย้มปี 67 โต 20% จ่อปิดดีลไต้หวัน 1 ราย

91

มิติหุ้น – AHC หรือ บมจ.โรงพยาบาลเอกชล โดยนายสิริพจน์ มาโนชประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตกว่า 15% หรือราว 2,000 ลบ. และกำไรสุทธิเติบโต 2 ดีจิต จากการขยายศักยภาพทางการแพทย์และการร่วมมือกับพาทเนอร์ ซึ่งล่าสุดบริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรไต้หวัน 1 ราย คาดเห็นความชัดเจน Q3/67 นี้

อีกทั้งบริษัทฯ ทุ่มงบลงทุนราว 100 ลบ. เพื่อพัฒนาบุคลกรทางการแพทย์และปรับปรุงห้องผู้ป่วย ICU ของโรงพยาบาลเอกชล 1 เพิ่มขึ้นเป็น 16 ห้อง จากเดิม 12 ห้อง หวังรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้นก่อนเข้าสู่ช่วง High-Season ในQ3/67 และอาจมีการปรับค่าบริการเพิ่มขึ้นราว 5-10%

รวมถึงบริษัทฯ วางงบลงทุน 4-5 ปี รวม 400-500 ลบ. มุ่งพัฒนาและรักษาบุคลากรทางการแพทย์ในสภาวะที่มีการแข่งขันทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น พร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ผ่านการขยายฐานลูกค้าและการร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มเติมในอนาคต

ทั้งนี้บริษัทฯ มองว่าธุรกิจโรงพยาบาลยังมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้จากประกันสังคม 20% จากจำนวนผู้ป่วยประกันสังคมกว่า 1.2 แสนราย ของโควต้าทั้งหมด 1.3 แสนราย และอัตราครองเตียงอยู่ที่ประมาณ 90% จากจำนวนผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) ที่ขยายตัวมากขึ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon