CGSI : เราคาดว่า Delta น่าจะออกตัวค่อนข้างช้าในปีนี้

49

 

มิติหุ้น – เราคาดว่า Delta น่าจะออกตัวค่อนข้างช้าในปีนี้ โดย เราคาดว่าจะมีรายได้จาก EV ทรงตัวใน 1Q24 เนื่องจากการ ที่ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายในยุโรปและสหรัฐเลื่อนกำหนดเปิดตัวรถรุ่นใหม่มาแล้วหลายครั้งจะจำกัดการเติบโตของ ยอดขาย ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นเพราะผู้บริโภคในยุโรปและสหรัฐเปลี่ยนมาใช้งานรถ EV น้อยกว่าคาดเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานในปัจจุบันยังมีจำกัด เราจึงคาดว่ารายได้จากกลุ่ม EV ของ Delta จะอยู่ที่ประมาณ 310 ล้านเหรียญสหรัฐใน 1Q24 (+34% yoy, +4% qoq) และ แนวโน้มการเติบโตของปริมาณการขายใน 2Q24 ไม่ชัดเจน

เราคาดว่า Delta จะมีรายได้จาก Data centre ที่เกี่ยวข้องกับ AI เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี FY24 (+80% yoy) แต่รายได้จากผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ยังมีสัดส่วนประมาณ 10% ของรายได้จากธุรกิจ Data centre ในปี FY23 (อิงตามประมาณการของเรา) หมายความว่าอัตราการเติบโตโดยรวมขึ้นอยู่กับรายได้อีก 90% ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก non-AI server

มากไปกว่านั้นอัตราภาษีที่แท้จริงน่าจะพุ่งสูงขึ้นใน FY25 เราเชื่อว่าอัตราภาษีที่แท้จริงน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% แทนที่จะเป็น 15% เพราะแม้จะโดนกระทบจากภาษีที่สูงขึ้นตามมติ OECD แต่ยังมีมาตรการ ช่วยเหลือของ BOI

ประมาณการกำไรของ Bloomberg consensus อาจมี downside risk ตั้งแต่ปี FY25 จากการกำหนดอัตราภาษีขั้นต่ำตามมติ OECD

เรายังแนะนำ “ขาย” Delta ด้วยราคาเป้าหมาย 65.00 บาท

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon