CKP รับมือภัยแล้งอยู่หมัด ผลงานปีนี้โตระเบิด

137

มิติหุ้น – CKP ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทำสถิติสูงที่สุดในรอบ 3 ปี รับมือภัยแล้งอยู่หมัด หนุนผลดำเนินงานครึ่งแรกปี 67 สดใส

CKP หรือบจ.ซีเค พาวเวอร์ โดย นายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ CKP กล่าวว่า ปี 66 เผชิญกับปรากฎการณ์เอลนีโญ  แต่ปริมาณน้ำมีการปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ช่วงกลาง Q3/66  โดยบริษัทได้ปรับแผนการผลิตไฟฟ้าให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มีปริมาณน้ำคงเหลือในอ่างเก็บน้ำของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำงึม2 สูงถึง 367 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งเป็นระดับน้ำคงเหลือในอ่างเก็บน้ำที่สูงที่สุดในรอบ 3 ปี และจะส่งผลบวกต่อผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 ซึ่งเป็นฤดูแล้ง

น้ำในอ่างเก็บน้ำสูงสุดรอบ 3 ปี

บล.บัวหลวง ระบุว่า ผู้บริหารคาดว่าปริมาณน้ำในช่วง ครึ่งหลังปี 67 น่าจะปรับตัวขึ้น YoY ซึ่งน่าจะส่งผลให้ผลประกอบการของโรงไฟฟ้า น้ำงึม 2และ ไซยะบุรี ปรับตัวดีขึ้น และแนวโน้มราคาก๊าซที่ปรับตัวลง น่าจะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของโรงไฟฟ้า SPP (BIC) ดีขึ้นด้วย

นักวิเคราะห์ฟันธง งบปี 67 โต 25%

จากการสำรวจของ Bloomberg นักวิเคราะห์คาดกำไรสุทธิปี 67 เฉลี่ยที่ 1.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% อย่างไรก็ตาม CKP ยังดูน่าสนใจในระยะยาว เพราะกำไรสุทธิมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด ในปี 2573 หลังโรงไฟฟ้าหลวงพระบางเริ่มเดินเครื่อง นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงให้คำแนะนำ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมายเฉลี่ยอยู่ที่ 4.57 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon