CPALL ส้มหล่นใส่2 เด้ง ท่องเที่ยว-ฤดูร้อนหนุนเต็มสูบ

217

มิติหุ้น – CPALL โดดเด่นรับไฮซีซั่น รับโชค 2 เด้งภาคการท่องเที่ยวและฤดูร้อนหนุนเต็มสูบดันผลงานไตรมาส2/67 ออลทามไฮ ส่วนทั้งปีปั้มกำไร 2.06 หมื่นล้าน เคาะเป้าหมาย 80 บาท ด้านผู้บริหารพร้อมเดินหน้าผลักดันผลงานโตระเบิด

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า บล. ดาโอประเมินพื้นฐานหุ้น CPALL โดยมองว่าบริษัทได้รับประโยชน์ทางตรงจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และฤดูร้อนที่เข้ามา โดยประเมินกำไรทั้งปีเติบโต 2.06 หมื่นล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2566 ที่บริษัทมีรายได้จำนวน 18,482.13 ล้านบาท เติบโต11%

เคาะเป้า 80 บาท

อย่างไรก็ดีส่วนผลงานไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทยังได้รับอานิสงส์จากเทศกาลตรุษจีนและมาตรการรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจโครงการ easy e-receipt  ที่สนับสนุนทางตรงกับ CPALL  และบริษัทในเครือ CPAXT  ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่ได้ตอบสนองพื้นฐานเท่าที่ควร ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 80 บาท

ผู้บริหารโชว์แผน

ด้านผู้บริหารนายเกรียงไกร บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 1.2-1.3 หมื่นล้าน โดยปี 2567 มีแผนเปิดสาขาใหม่ 700 สาขา และมีแผนเปิดสาขาใหม่ที่กัมพูชา ซึ่งจะผลักดันให้ผลประกอบการปีนี้เติบโตได้อย่างโดดเด่นจากแผนการขยายสาขา

อย่างไรก็ดีประเมินว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแผนการคัดสรรสินค้าให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายลูกค้า ทำให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างดี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon