PRINC พื้นฐานเปลี่ยนแรง จ่อขายสินทรัพย์5.9พันล้าน

227

มิติหุ้น – PRINC ประกาศศักดาความปัง จ่อขายอสังหาริมทรัพย์ 5.9 พันล้านหนุนการเติบโต ด้านผู้บริหารจ่อทุ่มงบ 5-6 พันล้านบาทสยายปีกธุรกิจโรงพยาบาลให้ครอบคลุม 20 แห่ง การันตีผลงานปีนี้หวนกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้แน่นอน

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า นายแพทย์กฤตวิทย์  เลิศอุตสาหกูล รองประธานกรรมการบริษัทและกรรมการผู้จัดการ บมจ. PRINC ระบุว่า มติกรรมการบริษัทมีความเห็นชอบให้บริษัทขายสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์ออกไปทั้งหมดหรือคิดเป็นจำนวนเงิน 5.9 พันล้าน โดยจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงเดือนเมษายนนี้

อัดฉีดงบลงทุนก้อนโต

สำหรับแผนลงทุน ( 2567-2568 ) บริษัทวางงบลงทุนไว้ประมาณ 5-6 พันล้านบาทเพื่อขยายธุรกิจโรงพยาบาลและเทคโอเวอร์กิจการเฮลท์แคร์เพื่อต่อยอดรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น โดยผ่านบริษัทลูก PRINC NEXT โดยล่าสุดปีนี้คาดว่าจะปิดดีลไม่น้อยกว่า 2 โปรเจ็กต์

สยายปีกโรงพยาบาลแห่งใหม่

นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดโรงพยาบาลในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 1 แห่งตามแผนงานที่วางไว้ที่จะมีโรงพยาบาลในเครือให้ครบ 20 แห่ง จากปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ 15 แห่ง

อย่างไรก็ดีบริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์และไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวังอย่างแน่นอน โดยคณะกรรมการบริษัทเล็งเห็นแล้วว่าแผนการดำเนินงานทุกๆ แผนงานจะสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon