CGSI : Trend Spotter

17

มิติหุ้น – Trend Spotter เรายังคงกรอบ SET Index 1385 +/- จุด ไปจนถึงสิ้นไตรมาส 1/24 โดยการที่หุ้นปรับลดลงมาบริเวณ 1370-1375 จุดเป็นจังหวะในการเทรดดิ้งอีกครั้งในความเห็นของเรา

ประเด็นที่ต้องจับตายังคงเป็น 3 ประเด็นสำคัญ ประกอบด้วย
1) งบประมาณปี 2024 หลังผ่านวาระ 2-3 ซึ่งรอการผ่านจากสภาสูงหรือ ส.ว. และ ความคืบหน้าของดิจิทัล วอลเล็ทที่จะมีแถลงถึงรายละเอียดในวันที่ 10 เม.ย.
2) การประชุมกนง. ในวันที่ 10 เม.ย. เช่นกัน ซึ่งตลาดและเราคาดว่าจะมีการ “ลด” ดอกเบี้ย 25bps
3) เทศกาลสงกรานต์

เรายังคงแนะนำระวังแรง Take profit บริเวณ 1400 จุด และ อาจจะเป็น False break หากประเด็นในประเทศยังไม่มีความชัดเจน

ภาพดังกล่าวสอดคล้องกับการที่เราได้ไปพบกับนักลงทุนสถาบัน โดย นักลงทุนส่วนใหญ่ที่เราได้พบในฮ่องกงยัง Underweight ตลาดหุ้นไทยเนื่องจากเศรษฐกิจประเทศยังมีแนวโน้มอ่อนตัวและความไม่แน่นอนทางการเมือง
นักลงทุนจะมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยมากขึ้นหากสถิตินักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น, อัตราเงินเฟ้อเป็นบวกและเงินปันผลสูงขึ้น

Top pick: AMATA, BBL, BCH, CPALL, ERW, PTTEP, TU และ SCB และ คงเป้าดัชนี SET สิ้นปี2024 อยู่ที่ 1,650 จุด

หุ้นแนะนำ
IVL
เราเชื่อว่าสเปรด PET ที่อ่อนตัวในสหรัฐจากปริมาณวัตถุดิบที่มากทำให้โรงงานผลิต PET มีอัตราการใช้กำลังการผลิตสูงขึ้นและสเปรดลดลงจะถูกชดเชยด้วยสเปรด PET ที่สูงขึ้นในเอเชีย นอกจากนี้ เราเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวของสเปรด PET ในยุโรปด้วยเช่นกัน

IVL จะเพิ่มทุนด้วยการแยกและขายสินทรัพย์บางส่วน (การเสนอขายหุ้นครั้งแรก (IPO) จำนวน 250 ล้านเหรียญสหรัฐและ 750 ล้านเหรียญสหรัฐตามลำดับ) ซึ่งเราเชื่อว่าบริษัทมีเป้าหมายนำเงินทุนมาลด net D/E ให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 1x ภายในปี 2026

CK
CK มียอด backlog รวม 1.29 แสนล้านบาทในสิ้นปี 2023 เทียบเท่ารายได้เกือบ 3 ปีซึ่งเรามองว่ายังเป็นระดับที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM, ราคาหุ้น 8.40 บาท, Not rated) เป็นผู้ชนะประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท แต่โครงการนี้ยังมีคดีอยู่ขั้นตอนรอการพิจารณาจากศาลปกครองสูงสุดเกี่ยวกับการจัดประมูลรอบ 2 ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากคำพิพากษาศาลฯ เป็นผลดีกับบริษัท การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มีแผนจะยื่นเสนอโครงการให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติ

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon