SCB WEALTH แนะย้ายเงินลงทุน มุ่งสู่ตลาดเอเชีย

127

มิติหุ้น – SCB WEALTH ชี้ช่องการลงทุน ย้ายเงินลงทุนจากตลาดเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐสูง ไปยังตราสารหนี้อายุประมาณ 1-3 ปี และตลาดหุ้นเอเชีย หวังผลตอบแทนที่สูงขึ้น

SCB WEALTH โดย นายศรชัย สุเนต์ตา, CFA รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงช่วงต้นเดือน มี.ค. 67 เงินลงทุนทั่วโลกยังคงไหลเข้าไปในตลาดเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐสูงที่สุด โดยในปี 66 ที่ผ่านมา การถือเงินสดในสกุลดอลลาร์สหรัฐให้ผลตอบแทนประมาณ 5.1% แต่ในจังหวะที่เงินเฟ้อทรงตัว อัตราดอกเบี้ยมีทิศทางเป็นขาลง ในระยะสั้นผลตอบแทนมีแนวโน้มปรับลดลงอย่างรวดเร็ว

ลุยตราสารหนี้ระยะสั้นรับอานิสงส์ดอกเบี้ยขาลง

ทั้งนี้ผู้ลงทุนควรมองหาช่องทางไปลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้น อย่างตราสารหนี้อายุประมาณ 1-3 ปี มองว่าการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศยังให้ผลตอบแทนสูง เป็นกลุ่มที่น่าสนใจ และอาจได้รับผลตอบแทนจากส่วนต่างราคาของดอกเบี้ยที่ปรับลดลงในช่วง Q2/67-Q3/67

เข้าลงทุนตลาดหุ้นญี่ปุ่น – เกาหลีใต้ หวังผลตอบแทนที่สูงขึ้น

ส่วนการลงทุนในหุ้น แนะตลาดหุ้นเอเชีย โดยเฉพาะตลาดหุ้นญี่ปุ่น จากมาตรการส่งเสริมให้บริษัทนำเงินสดที่เก็บไว้จำนวนมากในงบดุล ออกไปซื้อหุ้นคืน ซึ่งจะช่วยให้ราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น หนุนให้ EPS สูงขึ้น สามารถจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นได้สูงขึ้น และตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ที่ปัจจุบันยังมีอัตราส่วนราคาหุ้นต่อมูลค่าทางบัญชี (P/BV) ที่ต่ำเกือบทุกกลุ่มธุรกิจแต่มีเงินสดมากในงบดุล ซึ่งกำลังพยายามผลักดันการเพิ่มมูลค่าบริษัทคล้ายกับตลาดหุ้นญี่ปุ่น ผ่านการซื้อหุ้นคืนและการจ่ายเงินปันผล โดยมองว่าดัชนี S&P500 เริ่มรับรู้ปัจจัยจากการลดดอกเบี้ยไปบ้างแล้ว และอาจมีการปรับฐานจากการขายทำกำไร

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon