ACE สยายปีกธุรกิจเต็มพิกัด จัดทัพลุย “คาร์บอนเครดิต”

144

มิติหุ้น – ACE เตรียมขยับรุกสู่ Net Zero Solutions ครบวงจรต่อยอดธุรกิจ ด้านผลประกอบการปีนี้มั่นใจโตต่อเนื่อง

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE เปิดเผยว่า ปี 2567 จะเป็นปีที่ผลการดำเนินงาน ACE เริ่มกลับเข้าสู่วงจรการเติบโตรอบใหม่ โดยคาดว่าจะเติบโตจากปี 2566 เนื่องจากโครงการโรงไฟฟ้า ที่ชนะการประมูลและได้รับสัญญา PPA ในช่วงที่ผ่านมาจะทยอยก่อสร้างแล้วเสร็จจนสามารถเปิด COD ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ของปี 2567

รุกธุรกิจ Net Zero Solutions ครบวงจร

นายธีรวุฒิ ทรงเมตตา ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเทคโนโลยีและนวัตกรรม กล่าวว่า ทาง ACE เร่งมองหา New S-Curve เพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งล่าสุดกำลังอยู่ระหว่างเตรียมการที่จะก้าวเป็นผู้ให้บริการด้าน Net Zero Solutions ครบวงจรแบบ One Stop service อาทิ คาร์บอนเครดิต และใบรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) ซึ่งปัจจุบันโรงไฟฟ้าของ ACE สามารถผลิต REC ได้ประมาณ 1 ล้าน REC ต่อปี

Pilot test ปลูกป่าดูดซับคาร์บอน

ปัจจุบันทาง ACE มีพื้นที่ทดลองปลูกป่า (Pilot test ) บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ เพื่อเป็นกรณีศึกษาว่า ปลูกไม้ชนิดใด ผสมอย่างไรให้ได้ผลตอบแทนคาร์บอนเครดิตมากที่สุดในระยะเวลาที่เหมาะสม เพราะเชื่อว่ากระแสคาร์บอนเครดิตกำลังมาแรง ซึ่งหากรัฐเดินหน้าเต็มที่ทาง ACE ก็พร้อมในทุก ๆ ด้านเนื่องจากมีพันธมิตรในด้านนี้ ทำให้สามารถดำเนินการได้ทันที

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon