AMATA ตุนแบ็กล็อก 1.4 หมื่นล้าน เร่งแต่งตัว “อมตะ ยู” เข้า SET

87

มิติหุ้น – AMATA เผยสิ้นปี 66 มี Backlog รวม 1.4 หมื่นลบ. จ่อส่งบริษัทลูกเข้าเทรด SET คาดยื่นไฟลิ่งปลายปี 67 นี้

AMATA หรือ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน โดย “นายวิกรม กรมดิษฐ์“  ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า มองแนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 67 ดีกว่าปี 66 จาก 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจยานยนต์ ธุรกิจอาหาร ธุรกิจการแพทย์ และธุรกิจการเงิน จะเป็นตัวหลักที่ช่วยพลักดันให้เศรษฐกิจไทยเติบโตได้ดี

จ่อรับรู้รายได้ 50%จาก Backlogที่มี 1.2 หมื่นล้าน

นางสาวเด่นดาว โกมลเมศ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน กล่าวว่า ณ สิ้นปี 66 บริษัทฯมี Backlog รวม 1.4 หมื่นลบ. แบ่งเป็นในไทยกว่า 1.2 หมื่นลบ. ในเวียดนาม 2 พันลบ. คาดปีนี้รับรู้รายได้ในไทยอย่างน้อย 50% อีกทั้งช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีลูกค้าจีนให้ความสนใจนิคมอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มยานยนต์ และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ คาดหนุนสัดส่วนลูกค้าจีนปี 67 พุ่ง 90%”

เตรียมส่ง “อมตะ ยู” เข้า SET ลุ้นยื่นไฟลิ่งปลายปีนี้

บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนปี 67 อยู่ที่ 5-6 พันลบ. เพื่อเข้าซื้อที่ดินใน จ.ระยอง และ จ.ชลบุรี หวังรองรับดีมานด์ที่ขยายตัว รวมถึงอยู่ระหว่างการพิจารณาเป้ายอดขายที่ดินปีนี้เพิ่มเติม จากเดิมตั้งไว้อยู่ที่ 1.8 พันไร่ พร้อมมีแผนปรับราคาขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรมขึ้นราว 11-13% ตามต้นทุนราคาที่ดิน-ก่อสร้างที่เพิ่มสูงขึ้น และเตรียมนำ “บริษัท อมตะยู จำกัด” เข้าจดทะเบียนในตลท. (SET) คาดยื่นไฟลิ่งปลายปีนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon