นายกฯ เผย ดิจิทัลวอลเล็ต จ่อใช้งบปกติ

96

มิติหุ้น – นายกฯ ประชุมดิจิทัลวอลเล็ต อาจใช้งบฯ ปกติแทนกู้เงิน ให้กระทรวงการคลัง และสำนักงบฯ สรุปกลับมาเสนออีกรอบ 10 เม.ย.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยภายหลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ว่า การประชุมวันนี้ ทุกภาคส่วนเห็นด้วยหมด ทั้งเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย เห็นด้วยในขั้นตอนทั้งหมด และขอให้คอยฟังข่าวดีในวันที่ 10 เม.ย. 2567 นี้

เร่งคลัง – สำนักงบฯ สรุปที่มาแหล่งเงิน

ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบข้อเสนอของกระทรวงการคลัง ซึ่งได้เสนอความเป็นไปได้ของแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ในโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นอกเหนือจากการออก พ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ซึ่งที่ประชุมได้มอบหมายให้กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ ร่วมกันพิจารณาให้ได้ข้อสรุป และกลับมาเสนออีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย. 2567

พาณิชย์ – ดีอี ลุยระบบรองรับร้านค้า

นอกจากนี้ที่ประชุม ยังมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์สรุปหลักเกณฑ์ของร้านค้า และสินค้าที่จะเข้าร่วมในโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และยังให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สรุปรายละเอียดของการพัฒนาระบบแบบเปิด เพื่อให้สถาบันการเงิน และผู้ประกอบธุรกิจระเป๋าเงินดิจิทัล เข้าร่วมโครงการ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon