CENTEL ไขรหัสความปัง อัดฉีด7พันล้านลุยลงทุน

63

มิติหุ้น – CENTEL คาดงบ Q1/67 อย่างหรู รับผลบวกโรงแรมไทย-มัลดีฟส์ทะยานฟื้น ดันรายได้เฉลี่ยต่อห้องพุ่ง ตั้งเป้ารายได้แตะ 2.4 หมื่นลบ.  

CENTEL หรือบมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา โดย บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) คาดกำไร Q1/67 โมเมนตัมเป็นบวกจากผลการดำเนินงานของโรงแรมในต่างจังหวัดของไทยและโรงแรมที่มัลดีฟส์  โดยเฉพาะพอร์ตโรงแรมในต่างจังหวัดคาดจะมีการเติบโตทั้งรายได้เฉลี่ยต่อวัน (ADR) และรายได้ต่อห้องต่อคืน (RevPar) สูงกว่า 20% YoY ในเดือนมกราคมและเพิ่มมากกว่า 40% จาก Q4/66  คาดกำไรสุทธิปี 67 ที่ 1.93 พันลบ. คงคำแนะนำถือหุ้น ราคาเป้าหมายสิ้นปีนี้ที่ 47 บาท

งบ Q1 โมเมมตัมบวก  

บล.ทรีนีตี้ คาดผลประกอบการ Q1/67 เติบโต QoQ เนื่องจากยังคงเป็นช่วง Peak Season ของการท่องเที่ยวในประเทศไทย และได้รับการหนุนโดยจํานวนนักท่องเที่ยวจีน ที่เพิ่มขึ้นจากช่วงวันตรุษจีน แต่คาดอ่อนตัวลง YoY เนื่องจากโรงแรมที่ญี่ปุ่นยังคงเป็นช่วง Ramp Up และมีค่าใช้จ่ายสูง ในขณะที่กลุ่มอาหาร คาดว่ายังคงถูกกดดันจากการใช้จ่ายที่ระมัดระวังแต่คาดต้นทุนด้านวัตถุดิบเริ่มคงที่หนุน Margin ให้ฟื้นตัวจากปี 2566

เคาะเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2.4 หมื่นลบ.

นายกันย์ ศรีสมพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน CENTEL กล่าวว่า ปี 67 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมที่ 2.4 หมื่นลบ. มาจากธุรกิจโรงแรม 1.25 หมื่นลบ. ตั้งงบลงทุนปีนี้ราว 6.5-7 พันลบ. เพื่อขยายธุรกิจอาหาร และธุรกิจโรงแรมเพิ่มอีก 6 แห่งทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมลุ้นอัตราการเข้าพักเฉลี่ย (รวมโรงแรม JV) แตะ 70% – 73% และรายได้ต่อห้องพักเฉลี่ย (RevPAR) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 4–4.3 พันบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon