MFC ชี้เป้าการลงทุน แนะตลาดสหรัฐฯ-ยุโรป

51

มิติหุ้น – เปิดมุมมองการลงทุน ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยุโรป มีแนวโน้มขึ้นต่อ แนะกองทุนเด่น MGF – MEURO คาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวตามเพื่อนบ้าน

บลจ.เอ็มเอฟซี หรือ MFC ระบุว่า ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นและภาพเศรษฐกิจคาดชะลอตัวแบบ Soft Landing ด้วย Valuation ที่ค่อนข้างตึงตัวของดัชนี S&P500 ที่ Forward P/E ประมาณ 21 เท่า แนะนำให้ทยอยลงทุน ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 9 เน้นหุ้นกลุ่มการเงิน พลังงาน เทคโนโลยีและกลุ่มเหมืองแร่ที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่ธนาคารกลางรายใหญ่ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน

คัดกองทุนเด่น MGF – MEURO

ทั้งนี้ได้แนะนำกองทุน MGF ลงทุนหุ้นเติบโตคุณภาพดีทั่วโลก ที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้สูงกว่าตลาด และกองทุน MEURO ลงทุนหุ้นในกลุ่มประเทศยุโรป ด้วยรูปแบบการลงทุนที่ยืดหยุ่น ลงทุนในหุ้นได้ทั้งขนาดใหญ่-กลาง-เล็ก ในขณะเดียวกันมีการควบคุมและกระจายความเสี่ยงอย่างเหมาะสม

หุ้นไทยหมดแรงเคลื่อนไหวตามเพื่อนบ้าน

อย่างไรก็ดีในส่วนตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ คาดจะเคลื่อนไหว Sideways ตามทิศทางตลาดหุ้นอื่น ๆในภูมิภาคเอเชีย โดยมีปัจจัยที่ตลาดให้น้ำหนักคือการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ของวุฒิสภา ตัวเลขการส่งออกของไทยในเดือนก.พ.67 ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 17 มี.ค. 67 สามารถสร้างรายได้ 3.90 แสนลบ. กองทุนแนะนำ M-MIDSMALL, M-FOCUS, M-S50, HI-DIV, MBT-G

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon